ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สุดอนาถ ขาดอากาศหายใจ แรงงานเถื่อนถูกทิ้งศพ ทำลายหลักฐาน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจจับขบวนการลอบขนแรงงานเพื่อนบ้าน จากแม่สอด มาทิ้งศพที่ชัยนาท หลังขาดอาการหายใจขณะซุกตัวในรถ เตรียมขยายผลจับเครือข่าย

ความคืบหน้ากรณีพบร่างหญิงสาว 2 ศพสภาพเริ่มเน่า ในป่าละเมาะริมถนนทางเข้าหมู่บ้านหนองตาตน พื้นที่อำเภอหางน้ำสาคร จังหวัดชัยนาท ตำรวจหางน้ำสาคร ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ไม่ใช่คนในพื้นที่ และอาจเป็นต่างด้าวตายมาจากที่อื่น

ล่าสุด พลตกรวจเอก สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผุ้บัญชาการตำรวจ ได้ประชุมทีมงานสืบสวน ติดตามความคืบหน้า พบว่า ศพหญิงสาวทั้งสองเป็นแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง โดยมีกลุ่มคนร้ายลักลอบนำพาเข้ามาในราชอาณาจักร

โดยได้ออกหมายจับ และจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 3 ราย พร้อมรถของกลาง หมายเลขทะเบียน 81-0901 ตาก ที่ใช้ในการขนแรงงาน ซึ่งนายจักรี หรือตั้ม พุกมาก อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ 7 ตำบลกุดตาเพชร อำเภอสำสนธิ จังหวัดลพบุรี ทำหน้าที่เป็นคนขับรถพ่วง นายสุริยา หรือเท่ เทียนสมจิตร อายุ 30 ปี และ นายจักรวรรดิ หรือ แจ๊ค วังโพธิ์ อายุ 47 ปี โดยในรายที่ 2 และ 3 ดำเนินคดีในข้อหา ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ ปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย

คนขับรถสารภาพเบื้องต้นว่า หลังจากนำพาแรงงานต่างด้าว จำนวน 10 คน มาส่งที่ท่ารถตู้ โดยมีการปิดบังโดยใช้ผ้าใบคลุมมิดชิด เพื่อนำแรงงานต่างด้าวขึ้นรถตู้ไปส่งต่อยังปลายทาง พบศพเสียชีวิตแล้ว จำนวน 2 ราย จึงนำมาทิ้งไว้ข้างทาง ที่ลับตาคน

พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า คดีนี้มีลักษณะคล้ายกับคดีที่เกิดขึ้นใน จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีกลุ่มขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ด้วยวิธีการปิดบังอำพราง โดยการนำแรงงานต่างด้าวปะปนมากับพืชผลการเกษตร เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการกวดขันจับกุมอย่างจริงจัง และมีอัตราโทษที่สูง เชื่อว่าผู้ตายทั้งสองน่าจะขาดอากาศหายใจระหว่างขนย้าย กลุ่มคนร้ายจึงได้นำศพมาทิ้งในที่เกิดเหตุ โดยหลังจากนี้จะนำตัวผู้ต้องหามาซักถามเพื่อขยายผลจับกุมผู้ต้องหาทั้งเครือข่ายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark