ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รวบตัวแล้ว คนร้ายกระชากสร้อย ชิงรถ จยย. หลบหนี จ.ขอนแก่น

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจตามรวบตัวได้แล้ว คนร้ายที่ก่อเหตุกระชากสร้อยชาวบ้าน แต่ถูกพลเมืองดีไล่ติดตามจนต้องหนีไปชิงรถจากบ้านหลังหนึ่งขับหลบหนี เจ้าตัวยังปากแข็งปฏิเสธเรื่องชิงสร้อยทอง แต่ยอมรับว่าชิงรถไปจริง อ้างเพราะตกใจที่ถูกคนไล่ติดตาม ตำรวจพบมีประวัติก่อเหตุโชกโชน

ภาพจากกล้องวงจรปิดเผยเหตุการณ์ ขณะคนร้ายกำลังก่อเหตุชิงรถภายในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น หลังก่อเหตุกระชากสร้อยคอทองคำของชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์มาตามถนนสายบ้านกอก - บึงหนองโคตร แต่ไม่สำเร็จ และได้ถูกพลเมืองดีช่วยกันไล่ติดตามจับกุมตัว ทำให้คนร้ายต้องทิ้งรถจักรยานยนต์แล้ววิ่งเข้าไปหลบซ่อนในบ้านหลังดังกล่าว ก่อนจะชิงรถยนต์ที่เจ้าของบ้านสตาร์ตเครื่องเตรียมไว้เพื่อจะออกไปตลาด โดยถือมีดข่มขู่ชายเจ้าของบ้านไม่ให้ขัดขวาง จากนั้นได้ขับรถถอยชนประตูรั้วเหล็กจนพังเสียหาย แล้วเร่งเครื่องขับหลบหนี ซึ่งพลเมืองดีและตำรวจได้ขับรถไล่ติดตามไป แต่ไม่ทัน พบเพียงกันชนหน้าของรถคันดังกล่าวหลุดตกอยู่บนถนน

ต่อมาค่ำวันเดียวกัน ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บ้านเป็ด ได้พบรถเก๋งที่คนร้ายชิงไป จอดอยู่ที่ตลาดแห่งหนึ่งใน อำเภอเมืองขอนแก่น จึงสืบสวนขยายผลจนตามไปจับกุมคนร้ายได้ที่ห้องพักเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดแถลงข่าวการจับกุม

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาเคยต้องโทษคดีวิ่งราวทรัพย์เพิ่งพ้นโทษมาไม่นานนี้ และยังก่อเหตุชิงทรัพย์อีกไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง โดยจะเปลี่ยนสีรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุบ่อย ๆ เพื่อไม่ให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ง่าย และมีหลายครั้งที่จะยืมรถจากคนรู้จักไปใช้ก่อเหตุเหมือนเช่นครั้งนี้

สำหรับของกลางที่ยึดได้ คือ รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุชิงสร้อยทอง 1 คัน มีดพกสั้นปลายแหลม 1 เล่ม หมวกกันน็อก 1 ใบ เสื้อคลุมพนักงานไรเดอร์ที่ผู้ต้องหาซื้อมาจากผู้อื่น เพื่อไว้สวมใส่ตบตาชาวบ้าน รวมถึงเสื้อผ้าที่ใช้สวมใส่ก่อเหตุ นอกจากนี้ยังมีตลับและถุงใส่ทองรูปพรรณที่คาดว่าถูกคนร้ายชิงมาจากชาวบ้านด้วย

เบื้องต้นผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ ไม่ยอมรับว่าก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำ แต่ยอมรับว่าชิงรถจริง อ้างว่าเพราะตกใจที่ถูกคนไล่ติดตาม แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานจ่อดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และโดยมีอาวุธ ซึ่งหลังจากที่จับกุมผู้ต้องหาได้ ก็ได้มีผู้เสียหายที่เคยถูกก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำ มาตรวจดูของกลางและรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ซึ่งคาดว่าเป็นคนร้ายคนเดียวกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark