ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชัชชาติ ลงเรือสำรวจพื้นที่แก้ไขน้ำท่วมขัง

ข่าวภาคค่ำ - ว่าที่ ผู้ว่าฯกทม. ฟิตจัด นำทีมว่าที่ สก. พรรคก้าวไกล และเพื่อไทย ลงพื้นที่สำรวจคลองลาดพร้าว ดูปัญหาน้ำท่วม ยืนยัน พร้อมกับงานร่วมกับทุกฝ่าย ไม่ขอแบ่งขั้ว

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และ ว่าที่ สก. พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ลงเรือสำรวจคลองลาดพร้าว เพื่อดูการแก้ปัญหาน้ำท่วม ซึ่งเป็นปัญหาเร่งด่วน และถือเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรก แม้ กกต. จะยังไม่ได้รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ โดย นายชัชชาติ ระบุว่า จากนี้จะเชิญ สก. จากพรรคอื่น ๆ ร่วมแก้ปัญหาในพื้นที่ด้วย ซึ่งจะเป็นการทำงานโดยไม่เป็นพรรคหรือแบ่งขั้ว

ผลการนับคะแนนผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็น ผู้ว่าฯ กทม. อย่างไม่เป็นทางการ ผลการนับคะแนนเลือกตั้ง ทั้ง 50 เขต รวม 6,817 หน่วยเลือกตั้ง ปรากฏว่า หมายเลข 8 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สังกัดอิสระ ได้รับคะแนนเสียงเลือกตั้งสูงสุด จำนวน 1,386,215 คะแนน ชนะคู่แข่งแบบขาดลอย นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ 254,647 คะแนน, นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร 253,851 คะแนน, นายสกลธี ภัททิยกุล 230,455 คะแนน และ พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง 214 ,692 คะแนน

สำหรับผลการเลือกตั้ง สก. อย่างไม่เป็นทางการ พรรคเพื่อไทย ได้ 20 คน พรรคก้าวไกล 14 คน พรรคประชาธิปัตย์ 9 คน พรรคไทยสร้างไทย 2 คน พรรคพลังประชารัฐ 2 คน กลุ่มรักษ์กรุงเทพ 3 คน และผู้สมัครอิสระไม่มีผู้ใดได้รับเลือกตั้งเข้ามา

ขณะที่ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความยินดีกับ นายชัชชาติ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผลจากการเลือกตั้ง จะทำให้คนกรุงเทพฯ มีความหวัง และเกิดการเปลี่ยนแปลในทิศทางที่ดีขึ้น อย่างเช่น นโยบายเรื่องการกระจายอำนาจต้องมีคุณภาพที่มาพร้อมกับความซื่อสัตย์ สุจริต และชอบธรรม ส่วนผลการเลือก ผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคที่ได้คะแนนน้อยมาก หากเทียบกับในอดีต จึงเป็นโจทย์ที่กรรมการบริหารพรรค ต้องพิจารณาและชี้แจงว่าจะต้องดำเนินการแก้ไขอย่างไรต่อไป

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark