ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สถานการณ์น้ำท่วม เริ่มคลี่คลายแล้ว จ.เชียงราย

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเริ่มคลี่คลายแล้ว หลังเมื่อวานนี้ระดับน้ำในแม่น้ำหลายสายเอ่อล้นตลิ่งจนเข้าท่วมถนน ไม่สามารถสัญจรได้

หลังจากเมื่อวานนี้ น้ำในแม่น้ำลาวได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำในพื้นที่ตำบลแม่เจดีย์ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย รวมทั้งเอ่อขึ้นท่วมถนนหมายเลข 118 ซึ่งเป็นถนนสายหลักเชื่อมจังหวัดเชียงใหม่กับจังหวัดเชียงราย พื้นที่เขตติดต่อระหว่างบ้านเวียงกลางกับบ้านหนองยาว ตำบลเวียง บางจุดน้ำท่วมสูงมากกว่า 50 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรลำบาก
 
ล่าสุด เช้าวันนี้ สถานการณ์น้ำท่วมถนนสาย 118 พบว่ายังคงมีน้ำท่วมบางจุด แต่ระดับน้ำลดลง ทำให้รถเล็กและรถจักรยานยนต์สามารถสัญจรผ่านไปมาได้แล้ว ตำรวจ สภ.เวียงป่าเป้า ฝากเตือนผู้ใช้รถใช้ถนน เนื่องจากบางจุดของถนนยังมีน้ำท่วม ขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ส่วนสภาพอากาศในพื้นที่อำเภอเวียงป่าเป้า ยังคงครึ้มฟ้าครึ้มฝน จึงยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำกันต่อไป

เช่นเดียวกันกับน้ำท่วมในตลาดและย่านชุมชนในตัวอำเภอแม่จัน โดยเฉพาะที่บริเวณกาดแลงแม่จัน ซึ่งเป็นจุดที่น้ำท่วมสูงสุด ล่าสุด สถานการณ์ก็คลี่คลายแล้วเช่นกัน ภายในบริเวณกาดแลงไม่มีน้ำท่วมแล้ว ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างก็นำเอาสินค้ามาวางขายกันตามปกติ ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำจันที่ไหลผ่านตัวอำเภอแม่จัน ก็ลดระดับลงจนเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ขณะที่น้ำท่วมในพื้นที่อื่น ๆ ของจังหวัดเชียงราย ไม่ว่าจะเป็นที่ อำเภอแม่สรวย อำเภอแม่ลาว อำเภอพาน และ อำเภอเมืองเชียงราย ส่วนใหญ่ก็เริ่มคลี่คลายแล้วเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark