ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูตลาดริมเมย คาด 2 วัน กลับสู่ภาวะปกติ

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าสายลวด เร่งทำความสะอาดและเร่งฟื้นฟูตลาดริมเมย และชุมชนรอบข้าง หลังได้รับผลกระทบจากน้ำเมยล้นตลิ่งกว่า 1 เมตร เสียหายหนัก คาดใช้เวลา 2 วัน ทุกอย่างกลับมาปกติ

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลท่าสายลวด และประชาชน ช่วยกันทำความสะอาดตลาดริมเมยและพื้นที่ใกล้เคียง หลังได้รับผลกระทบจากระดับน้ำ สถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก และเกิดน้ำท่วมในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อวานนี้ โดยพบว่าวันนี้ร้านค้า 147 ซุ้ม เต็มไปด้วยกองโคลนและขยะจำนวนมาก ประชาชนบางส่วนเริ่มขนของที่พังเสียหายออกจากพื้นที่ ขณะที่บ้านเรือนประชาชนในพื้นที่พังเสียหาย

นายสรรพสิริ อรชัยพันธ์ลาภ นายกเทศมนตรีตำบลท่าสายลวด ระบุว่า ตำบลท่าสายลวดประสบภัยน้ำเมยล้นตลิ่งท่วม 3 หมู่บ้าน ได้รับผลกระทบราว 30 หลังคาเรือน จะใช้เวลาไม่เกิน 2 วัน หากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำ ทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติ ซึ่งที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่มีการวางแผนป้องกันน้ำท่วมมาตลอด และอยู่ระหว่างการขออนุญาต

พ่อค้าตลาดริมเมยรายหนึ่ง ระบุว่า ปีนี้น้ำมาเร็วแต่เตรียมรับมือไว้ล่วงหน้า โดยไม่เก็บสินค้าไว้มากเพื่อให้ง่ายต่อการขนของหนีน้ำ ซึ่งคาดว่าอาจจะเกิดน้ำท่วมได้อีกเนื่องจากยังอยู่ในฤดูฝน

ส่วนระดับแม่น้ำเมยที่จุดวัดระดับใต้สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 พบว่าระดับแม่น้ำเมยลดระดับลงอย่างช้า ๆ ล่าสุด ต่ำกว่าตลิ่งจุดวิกฤต 2 เมตร จนทำให้น้ำที่ท่วมในพื้นที่ 3 หมู่บ้าน ริมตลิ่งหมู่บ้านริมเมย รวมถึงตลาดริมเมย น้ำที่ท่วมในตลาดก็ลดระดับลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark