ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มขี่รถจักรยานยนต์ตกฝาย เคราะห์ดีรอดหวุดหวิด จ.ประจวบคีรีขันธ์

เช้านี้ที่หมอชิต - หน้าฝน น้ำหลากต้องระวัง อาจจะเกิดเหตุแบบนี้ ชายอายุ 21 ปี ขี่จักรยานยนต์ผ่านฝายกั้นน้ำ ถูกกระแสน้ำที่พัดแรงซัดจมหายทั้งคนทั้งรถ เคราะห์ดีกลับขึ้นฝั่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านได้ทัน 

เรียกว่าทุลักทุเลกันสุด ๆ กว่าจะช่วยกันนำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาจากน้ำได้ โดยเหตุการณ์นี้กู้ภัยมูลนิธิหลวงพ่อในกุฏิวัดกุยบุรี รับแจ้งว่า นายศรายุทธ วัฒนากร อายุ 21 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านฝายน้ำล้นบ้านโป่งกระสัง ตำบลหาดขาม อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และถูกกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวซัดจมน้ำไปทั้งคนทั้งรถ เคราะห์ดีที่ชายอายุ 21 ปี ตะเกียกตะกายรอดขึ้นฝั่งมาได้ โดยจังหวะที่กู้ภัยมาถึง ด้วยน้ำที่พัดแรงจึงต้องคำนวณหาจุดที่รถจักรยานยนต์ตกลงไปในน้ำ ก่อนจะช่วยกันงมค้นหา ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ก็สามารถนำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาได้ แต่สภาพรถ คือ ไฟหน้าและเบาะรองนั่งถูกกระแสน้ำพัดหายไปแล้ว

ชายอายุ 21 ปี ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า ช่วง 01.00 น. วันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่เขากำลังขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้าน แต่ทางกลับบ้านต้องผ่านฝายกั้นน้ำ นาทีนั้นทั้งมืดแถมในมือยังถือไม้แทงสนุกเกอร์อีก ประกอบกับด้วยความที่ตัวเองขี่มาเร็ว มองไม่เห็นว่าตรงฝายกั้นน้ำน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว พอขี่รถลงไปบริเวณฝายกั้นน้ำ น้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ก็พบว่ากระแสน้ำไหลแรงมาก จึงได้กำเบรกหน้าไว้แน่น แต่ต้านกระแสน้ำไม่ไหว ถูกน้ำพัดไปไกลกว่า 100 เมตร นาทีนั้นต้องตั้งสติกลั้นใจพยุงตัวไว้ได้ เพื่อว่ายน้ำกลับขึ้นฝั่ง แต่รถจักรยานยนต์ถูกน้ำพัดจมหายไปแล้ว

เคราะห์ดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ และยังพยุงช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาจากน้ำได้ ฝากเตือนประชาชนโดยเฉพาะช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝน แต่ละพื้นที่มีฝนตกหนัก น้ำในห้วยหนองคลองบึงมีปริมาณสูงขึ้น แถมถ้ายิ่งเดินทางในช่วงกลางค่ำกลางคืนแบบนี้ต้องระมัดระวังอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark