ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชัชชาติ ควง วิโรจน์ ลุยแก้ปัญหาเร่งด่วนของ กทม.

เช้านี้ที่หมอชิต - นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลุยงานแก้ปัญหาเร่งด่วนของคน กทม. ทันที แม้จะยังไม่มีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ยืนยัน พร้อมทำงานร่วมกับทุกพรรค ไม่มีการแบ่งขั้ว และมั่นใจว่าปัญหาการร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียงรีไซเคิล จะไม่ทำให้การนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม. ต้องสะดุด

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ ผู้ว่าฯ กทม. ควง นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และว่าที่ สก.พรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย ลงเรือสำรวจคลองลาดพร้าวร่วมกัน เพื่อดูการแก้ปัญหาน้ำท่วม โดยถือเป็นภารกิจแรกหลังได้รับคะแนนเลือกตั้งเป็นอันดับ 1 ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ นอกจากเสนอแนะแนวทางการแก้ไขปัญหาซึ่งกันและกันแล้ว ยังร่วมเก็บขยะที่มีจำนวนมากในลำคลองด้วย

นายชัชชาติ กล่าวว่า แม้ กกต. ยังไม่ได้รับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ แต่ปัญหาน้ำท่วมถือเป็นปัญหาเร่งด่วน และจุดที่มีปัญหามากที่สุด คือ คลองลาดพร้าว และ คลองบางบัว ซึ่งเชื่อมโยงกับ 4 เขต ซึ่งทั้ง 4 เขต เป็นพื้นที่ของ สก.พรรคก้าวไกล และเพื่อไทย ซึ่งการทำงานร่วมกันถือเป็นเรื่องดี และหลังจากนี้ก็จะเชิญ สก. จากพรรคอื่น ๆ ร่วมแก้ปัญหาในพื้นที่ด้วย โดยไม่ขอเป็นพรรคแบ่งขั้ว

ส่วนปัญหาเรื่องป้ายหาเสียง ที่ประชาชนเก็บไปทำกระเป๋านั้น นายชัชชาติ มองว่า ก็เหมือนป้ายของผู้สมัครคนอื่น ๆ ที่สามารถนำไปรีไซเคิล หรือทำเป็นที่กันแดด ซึ่งที่ผ่านมาได้หารือกับทีมงานโดยตลอด ตั้งแต่จัดทำป้าย จนนำไปติดตั้ง จึงมั่นใจว่าไม่ขัดกฎหมาย จนทำให้ตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. ต้องสะดุด และเห็นว่าสิ่งที่สามารถนำมารีไซเคิลได้ควรจะได้รับการสนับสนุน เพื่อลดโลกร้อนและเป็นนโยบายของทาง กกต. ด้วย

ติดตามทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้งผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ : www.ch7.com/bangkokelection

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark