ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อัจฉริยะ ส่งเรื่องคดีแตงโม ให้ ดีเอสไอ

เช้านี้ที่หมอชิต - นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ยื่นหนังสือถึงกรรมาธิการการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา ขอให้ทำหนังสือ ถึง ดีเอสไอ ตรวจคราบเลือดบนเรือ คดีแตงโมใหม่ เชื่อว่า เป็นการฆาตกรรมอำพราง

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม เข้ายื่นหนังสือถึงกรรมาธิการการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา ขอให้กรรมาธิการฯ มีหนังสือ ไปยัง กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ขอให้ตรวจเรือลำเกิดเหตุคดีของแตงโม นางสาว พัชรธิดา พัชรวีระพงษ์ เพื่อหาคราบเลือดใหม่ เพื่อแสดงความจริงใจ ต่อคดีนี้

เนื่องจากมีพยานหลักฐานใหม่ว่าเป็นการฆาตกรรมอำพราง อีกหลายอย่าง เช่น ภาพถ่าย คลิปวิดีโอ ที่พบความผิดปกติหลายอย่าง อีกทั้ง เวลา ที่ตำรวจชี้แจงก็ไม่ตรงกันกับหลักฐานที่มี ดังนั้นสิ่งที่ตำรวจชี้แจง ล้วนแล้วแต่เป็นเฟคนิวส์ทั้งสิ้น เป็นการทำคดีที่ไม่ตรงไปตรงมา สิ่งที่คนบนเรือพูดก็ไม่มีความน่าเชื่อถือ และให้การอันเป็นเท็จ และหาก ดีเอสไอ ไม่รับไปตรวจสอบคราบเลือดใหม่ นั่นเป้นสัญญาณที่บอกว่า ดีเอสไอ อาจไม่รับคดีของ แตงโม ไว้เป็นคดีพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าตนเองมีหน้าที่ พิสูจน์ความจริงให้ปรากฎคุณแม่ของแตงโม ยังไม่ต้องเชื่อตนเองก็ได้ ส่วนภาพ ที่ปรากฎ อยู่ในเฟสบุ๊คแตงโมง ส่วนใหญ่เป็นภาพเก่า และภาพตัดต่อ ที่ไม่น่าเชื่อถือ ไม่น่าจะเป็นภาพวันเกิดเหตุ คนที่มีบัญชีเฟซบุ๊กของ แตงโมง ได้ คุณแม่ เคยบอกว่ามีเพียงแค่ 3 คน ยืนยันว่า ไม่ใช่ตนเองแน่นอน และเพราะไม่เคยเจอกับคุณแม่แตงโม ไม่เคยได้รับรหัส เชื่อว่า คนที่ออกมาทำแบบนี้ เป็นคนดี อยู่ในประเทศไทย และเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ไม่ใช่ บังแจ็ค อย่างที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด กล่าวอ้าง แน่นอน 

ด้านนายสมชาย แสวงการ ประธานกรรมาธิการฯ ระบุว่าจะรับเรื่องร้องดังกล่าวไว้พิจารณา โดยยืนยันว่า กรรมาธิการ ไม่มีอำนาจสั่งการหน่วยงานใด ทำได้เพียงประสานงานให้เท่านั้น โดยกรรมาธิการพิจารณาสัปดาห์ว่า มีอำนาจรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark