ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีตทหารเกณฑ์ บุกยิงอดีตแฟนสาว และหนุ่มคนใหม่ เสียชีวิต

ข่าวอาชญากรรม 24 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุสะเทือนขวัญแต่เช้า หนุ่มอดีตทหารเกณฑ์บุกยิงอดีตแฟนสาว และชายคนใหม่ เสียชีวิตภายในบ้านพัก ในชุมชนสระแก้ว ริมทางรถไฟพระราม 6 เบื้องต้นชุดสืบสวนควบคุมตัวคนชี้เป้าไปสอบปากคำเพื่อติดตามตัวคนร้าย

เมื่อเกิดช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา จุดเกิดเหตุอยู่ภายในบ้านพักแห่งหนึ่ง บ้านพักการรถไฟแห่งประเทศไทย ในชุมชนสระแก้ว เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น แบ่งซอยหลายห้อง ที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต 2 คน นอนอยู่ใกล้กัน คือ นายกรกฎ หมื่นปราบ อายุ 25 ปี และ นางสาวฟ้า อายุ 24 ปี มีบาดแผลถูกยิงตามร่างกาย 4-5 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสนพญาไท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลรามาธิบดี เข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ

นายอนุพล สว่างน้อย น้าชายของผู้เสียชีวิตที่อยู่ห้องติดกัน เล่าว่า ช่วงเช้าตรู่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นภายในห้องประมาณ 5 นัด เมื่อเปิดออกมาดูก็พบว่าทั้งของคนถูกยิงตามร่างกายจนเสียชีวิตแล้ว โดยก่อนเกิดเหตุไม่มีเสียงการต่อสู้หรือการทะเลาะวิวาทมีปากเสียงกัน เชื่อว่าคนร้ายตั้งใจเข้ามาก่อเหตุโดยเฉพาะ ส่วนตัวคนชี้เป้าทราบว่าเป็นวัยรุ่นอายุประมาณ 19 ปี ที่อาศัยอยู่ภายในชุมชน และไม่ทราบว่าเหตุใดคนชี้เป้าจึงพาคนร้ายเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นจากการสอบปากคำของตำรวจ สน.พญาไท ทราบว่า นางสาวฟ้าได้ขอเลิกกับผู้ก่อเหตุ คือ พลทหาร มรกต ประภาโรจน์ หรือ เชิ้ต อายุ 24 ปี ทหารเกณฑ์สังกัดกองทัพอากาศ และหนีมาพักอาศัยกับนายกรกฎที่บ้านหลังดังกล่าวได้ระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายไม่ไหว ต่อมา พลทหาร มรกต ได้มาติดตามหาตัวนางสาวฟ้าในชุมชนดังกล่าวหลายครั้ง จนกระทั่งมีคนในชุมชนทำหน้าที่เป็นคนชี้เป้านำพาผู้ก่อเหตุมาที่บ้านหลังดังกล่าว ก่อนที่คนร้ายจะใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตทั้งสองคนจนเสียชีวิตภายในห้อง ก่อนจะหลบหนีไป

ขณะที่ ชุดสืบสวนสนพญาไท ได้ควบคุมตัวคนชี้เป้าเอาไว้ได้ จึงนำตัวไปสอบสวนที่ สน.พญาไท เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย

ด้าน นายวินัย หมื่นปราบ บิดาของผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยมีปัญหากับบุคคลอื่นมาก่อน จนกระทั่งนางสาวฟ้ามาขอพักอาศัยด้วย โดยตนเองไม่ทราบมาก่อนมีคนมาพักด้วย ส่วนตัวผู้ก่อเหตุไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เชื่อว่าแรงจูงใจดังกล่าวเกิดขึ้นจากปัญหารักสามเส้าหรือเรื่องชู้สาว

เบื้องต้นชุดสืบสวนสอบสวน สน.พญาไท จะรวบรวมพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุและภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อใช้ในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย และจะประสานไปยังต้นสังกัดของ พลทหาร มรกต หากกลับไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่ต้นสังกัด ส่วนตัวผู้ชี้เป้านำพาอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะดำเนินคดีในข้อหาใดหรือไม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark