ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

แกร่งสุดในปฐพียังโดน! ปลอมเฟซบุ๊กเป็น "ชัชชาติ" ทักยืมเงิน อ้างไม่มีค่ารถลงพื้นที่


หลังได้รับคะแนนเสียงท่วมท้น คว้าชัย ชนะถล่มทลายด้วยคะแนนสูงสุดเกือบ 1.4 ล้านคะแนน เป็นผู้ว่า กทม. คนใหม่ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็ลงพื้นที่เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมทันที แต่ยังไม่ทันไรก็โดนกลุ่มมิจฉาชีพสร้างโพรไฟล์เฟซบุ๊กปลอม แอบอ้างเป็นผู้ว่าฯ กทม. เจ้าของฉายาบุรุษที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพี ซะแล้ว

โดยล่าสุดวันนี้ (24 พ.ค.65)  ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้โพสต์แจ้งเตือนประชาชน ผ่านเพจเฟซบุ๊ก PCT Police หลังพบเฟซบุ๊กปลอม แอบอ้างเป็น ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แชทส่งข้อความไปหลอกยืมเงินจากเหยื่อ โดยระบุข้อความว่า "ตอนนี้ผมกำลังจะลงพื้นที่ไปแก้ปัญหาน้ำท่วม แต่ไม่มีค่ารถ คุณช่วยโอนมา 500 ก่อนได้ไหม เดี๋ยวผมโอนคืนให้วันหลัง พร้อมส่งถุงจากป้ายหาเสียงไปให้ด้วย"

ทางด้านเพจ PCT Police ได้โพสต์ข้อความระบุด้วยว่า "มิจฉาชีพเนี่ย!! เอาทุกแบบเลยนะ ผู้ว่าฯกทมคนใหม่ เงินเดือนยังไม่ออก ยืม 500 ส่งถุงป้ายหาเสียงให้ด้วย มีคนเชื่อก็ไม่ไหวแล้ว!!!"

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ใช้เฟซบุ๊กและได้รับข้อความดังกล่าว ให้ตรวจสอบให้ดีก่อน อย่าหลงเชื่อโอนเงินไปโดยเด็ดขาด โดยเพจเฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ มีเพียงเพจชื่อ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ตามลิงก์ต่อไปนี้ https://web.facebook.com/chadchartofficial?_rdc=1&_rdr ซึ่งเพจของจริง สามารถสังเกตได้จากยอดผู้ติดตาม ซึ่งมีจำนวนกว่า 1.1 ล้านคนนั่นเอง


 
BUGABOONEWS
ข้อมูลจาก PCT Police

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark