ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

กระติก แจ้งความคนส่งภาพลับแตงโม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กระติก เข้าแจ้งความตำรวจไซเบอร์ ดำเนินคดีกับคนที่เอาภาพตนเองไปโพสต์ข้อความทำให้เสื่อมเสีย และขอให้ช่วยสืบสวนหาตัวมือปริศนา ที่ส่งภาพลับแตงโมเข้ามาในโทรศัพท์มือถือของตนเองด้วย

นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 เพื่อเอาผิดผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความ กล่าวหาตัวเองและบุคคลบนเรือสปีดโบต และขอให้ตำรวจสืบสวนหาตัวบุคคลปริศนา ที่วิดีโอคอลมาหาตนเอง และส่งภาพลับของแตงโมมาให้ โดยใช้เวลาให้ปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนรีบเดินทางกลับ เพื่อไปร่วมงานฌาปนกิจศพแตงโม นิดา

พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า กระติก มาแจ้งความดำเนินคดีผู้ที่นำภาพตัวเองไปเผยแพร่บนเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นคนละคดีกับคดีหลักที่อยู่ในความรับผิดชอบของอัยการจังหวัดนนทบุรี เบื้องต้นได้มอบหมายให้ตำรวจ สอท.1 เป็นผู้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่ ซึ่งจะตรวจสอบไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

สำหรับกรณีของนางภนิดา แม่แตงโม พบว่ายังไม่มาแจ้งความ จึงยังไม่ได้เชิญมาสอบปากคำ เว้นแต่เจ้าตัวต้องการให้ตำรวจตรวจสอบก็สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark