ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ออกหมายจับ ต๊ะ พร้อมพวก หลอกขายสลากทิพย์ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ต๊ะ บอยสเก๊าท์ มอบตัวกับตำรวจ สน. ทองหล่อ หลังถูกศาลออกหมายจับพร้อมแอนนา และพวก รวม 3 คน ฐานฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เหตุถูกผู้บริหารกองสลากพลัส แจ้งความขายสลากทิพย์ ติดตามจากรายงานคุณมะลิ แซ่ฉิ่น

นี่เป็นภาพขณะที่ นายวินรวีร์ ใหญ่เสมอ หรือ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ พร้อมด้วยทนายความและคนใกล้ชิด เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ หลังศาลอนุมัติหมายจับในช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ (24 พ.ค.) ถึง 3 ฐานความผิด คือร่วมกันฉ้อโกงประชาชน เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ก่อนที่จะได้รับการประกันตัว หลังถูกสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง และปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ ต๊ะ เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้บริหารกองสลากพลัส ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพียงวันเดียว

นอกจากนี้ ศาลยังได้อนุมัติหมายจับ นางสาวมินตรา ชุนสวัสดิ์ และ นายวรินทร วัตรสังข์ หรือ แอนนา ในข้อหาเดียวกันด้วย โดยตำรวจได้คุมตัว นางสาวมินตรา ไปทำบันทึกการจับกุมที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี และควบคุมตัวต่อมายังสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ซึ่งเป็นเจ้าของสำนวน

ส่วน แอนนา ยังอยู่ระหว่างทำภารกิจในสหรัฐอเมริกา ซึ่งล่าสุดตำรวจได้ประสานงานไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อให้เตรียมดำเนินการจับกุมหากเดินทางกลับเข้าสู่ประเทศไทย

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังบอกด้วยว่าการกระทำของดาราทั้ง 2 คน ไม่เพียงจะรับเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าที่ไม่ได้ตรวจสอบว่ามีสินค้าอยู่จริงหรือไม่ ยังอยู่ในฐานะของเจ้ามือรับกินรับใช้ด้วย เพราะมีการแจกรางวัลให้กับผู้ที่ถูกรางวัล เพื่อเป็นการโน้มน้าวให้เกิดการซื้อขายมาก่อนหน้านี้ และถ้าหากเป็นเช่นนั้น ก็จะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน ซึ่งต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบการฟอกเงินและยึดทรัพย์ต่อไป

สำหรับกรณีของ แอนนา แม้ขณะนี้ตำรวจยังเข้าไปควบคุมตัวไม่ได้เนื่องจากอยู่ต่างประเทศ แต่หากเดินทางกลับมาถึงเมื่อไหร่ ก็ถูกขึ้น Watch List ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ขณะที่แพลตฟอร์มอื่น ๆ อีก 15 แห่ง ตำรวจยืนยันว่าพบการขายสลากวน และต้องดำเนินการแจ้งข้อหาและจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนเสนอศาลเพื่อขออนุมัติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark