ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

โจรชุมขโมยโครงเหล็กกลางวันแสก ๆ จ.นนทบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดนนทบุรี ไปติดตามคดีที่โจรเข้าไปขโมยโครงเหล็กขนาดใหญ่ เรียกว่าลากกันไปตามถนนตอนกลางวันแสก ๆ ไม่แคร์สายตาคนเดินผ่านไปผ่านมา จนมีคนทนไม่ไหวถ่ายคลิปวิดีโอเก็บไว้เป็นหลักฐาน จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้ทราบตัวคนขโมย ไปติดตามรายงานจากคุณเกรียงไกร รัตนา

นี่เป็นภาพคลิปวิดีโอนาทีที่แม่ค้าร้านกาแฟโบราณด้านหน้าตลาด 18 คอร์ท 2 ในย่านอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี บันทึกเอาไว้ขณะที่ชายปริศนากำลังขนโครงเหล็กขนาดใหญ่ ความยาวไม่ต่ำกว่า 5 เมตร ออกจากตลาด โดยพฤติกรรมของชายคนดังกล่าวได้เดินเข้าไปยกโครงเหล็กออกไปเป็นประจำ โดยแม่ค้ากาแฟโบราณ เล่าว่า นอกจากชายคนดังกล่าวแล้ว บางครั้งยังมีชายฉกรรจ์มากันเป็นกลุ่มเพื่อยกโครงเหล็กออกจากตลาด เมื่อเห็นว่าผิดสังเกตจึงถ่ายคลิปวิดีโอไว้ และก่อนถ่ายวิดีโอยังถูกข่มขู่กลับมาอีกด้วย

โดยทางผู้จัดการตลาด 18 คอร์ท ได้นำคลิปวิดีโอเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บางบัวทอง เพื่อเอาผิดกลุ่มบุคคลดังกล่าวในฐานลักทรัพย์ เพราะว่าโครงเหล็กที่ถูกขโมยไป เป็นเหล็กที่ทางตลาดได้ซื้อมาเพื่อเตรียมต่อเติมทำเป็นหลังคาของตลาดนัด ส่วนที่ถูกขโมยไปคือเสาและคานด้านข้าง พบว่ามีการลักลอบขนย้ายมาเกือบ 1 เดือน ทำให้ขณะนี้เหลือเพียงโครงเหล็กด้านหน้าหลังคา และทางพนักงานของตลาดได้ย้ายไปเก็บไว้ที่ปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อย และหลังจากนี้จะจัดหาพนักงานมาคอยสอดส่องดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

และจากการเดินสำรวจโดยรอบตลาด 18 คอร์ท 2 พบว่าส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ว่างที่รอการพัฒนาเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ พื้นที่บางส่วนโดยรอบได้มีการเปิดให้พ่อค้าแม่ค้ามาเช่าทำร้านอาหาร จากการสอบถามผู้ค้ารายอื่น ๆ พบว่าเกือบทุกรายมีความกังวลว่า โครงเหล็กของโครงการยังถูกขโมยตอนกลางวัน ทั้งที่มีคนพลุกพล่าน จึงทำให้เกิดความเป็นห่วงในทรัพย์สินของตนเองที่เก็บไว้ในร้าน จึงจำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการเก็บให้มิดชิดและล็อกกุญแจให้แน่นหนามากขึ้น เพื่อป้องกันการโดนโจรกรรมในยามวิกาลที่ไม่มีคนเดินไปมา และอยากจะให้ตำรวจสายตรวจเข้ามาดูแลให้มากยิ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark