ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

อาลัย แตงโม นิดา วันสุดท้าย

ประเด็นเด็ด 7 สี - วันนี้มีการประกอบพิธีฌาปนกิจศพ แตงโม นิดา ที่ถูกจัดขึ้นที่คริสตจักเมธอดิสท์ จังหวัดปทุมธานี ท่ามกลางความโศกเศร้าของครอบครัว และเพื่อนพ้องร่วมวงการที่เดินทางไปร่วมพิธี ขณะเดียวกันผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือคืนเกิดเหตุก็ไปร่วมงานในวันนี้ด้วยเช่นกัน ติดตามจากรายงาน ศิรัณพร มูลอุทก

ร่างของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ถูกบรรจุในโลงศพที่จัดทำขึ้นมาพิเศษ เคลื่อนออกจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มาที่คริสตจักรเมธอดิสท์ คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจ โดยบรรยากาศจัดขึ้นแบบเรียบง่าย ประดับตกแต่งด้วยดอกไม้โทนสีขาว-โอลด์โรส อนุญาตให้เพียงครอบครัว ญาติ และเพื่อนพ้องร่วมวงการบันเทิงเข้าร่วมพิธี ซึ่ง เอ ศุภชัย ได้เผยความรู้สึกว่า แตงโม ยังอยู่ข้าง ๆ และขอบคุณที่ทุกคนยังรัก แตงโม แม้จะสิ้นลมหายใจ

ระหว่างประกอบพิธี มีศิลปินนักร้อง ปุ๊ อัญชลี จงคดีกิจ และ แพรว คณิตกุล เป็นผู้ร่วมร้องเพลงในงาน มีการถ่ายทอดสด ผ่านช่องยูทูบ CJ Connect ให้คนรักแตงโมได้รับชม ท่ามกลางบรรยากาศความโศกเศร้าเสียใจ

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม เผยว่า ตั้งใจบรรจงแต่งหน้า ทำมงกุฎผ้าลูกไม้สวมให้ลูกสาว เพื่อให้ไปเป็นนางฟ้าบนสรวงสวรรค์ หลังจากนี้จะยังคงสู้เพื่อ แตงโม แต่ขอให้ทุกคนติดตามข่าวอย่างมีสติ อย่าแต่งเติมข้อมูล และขอให้ฟังความจริงจากแม่เท่านั้น

ส่วนกระแสดรามาตลอดทั้งสัปดาห์ ด้านความเคลื่อนไหวทางเพจเฟซบุ๊ก Melon Official ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เผยว่า หลังเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจจะพูดคุยกับแม่ของแตงโม เกี่ยวกับขั้นตอนการดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้แพล็ตฟอร์มส่วนตัวต่าง ๆ ของ แตงโม มั่นใจตำรวจมีข้อมูลของกลุ่มคนดังกล่าวแล้ว ซึ่งเข้าข่ายความผิดในหลายข้อหา

เช่นเดียวกับ โม อมีนา ที่รู้แล้วว่ามือปริศนาที่โพสต์ภาพเป็นใคร แต่ไม่ขอเปิดเผยข้อมูล ทั้งนี้ได้เจรจาขอให้หยุดการกระทำบางอย่างที่ทำให้ แตงโม เสียหาย แต่ดำเนินการได้หากมองว่าเป็นการปั่นเพื่อให้เกิดกระแสข่าว

ส่วน 4 คน ที่อยู่บนเรือ ประกอบด้วย ปอ โรเบิร์ต จ๊อบ และกระติก ได้เดินทางมาร่วมงานฌาปนกิจศพ แตงโม แต่ไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใด ๆ ซึ่งไร้เงาของ แซน วิศาพัช ที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมงาน

ด้าน พุดเดิ้ล ฮิปโป และกลุ่มเพื่อนสนิท ที่รับดูแลครอบครัวแมวของแตงโม ได้พาแมว 3 ตัว ทั้ง วิคเตอร์ บ๊อบ และ บ๊วย มาส่ง แตงโม เป็นครั้งสุดท้าย

ซึ่งในวันพรุ่งนี้ทางคริสตจักรฯ จะเก็บอัฐิของ แตงโม ออกจากอุโมงค์เผาศพ และจะเก็บรักษาไว้ไปจนถึงวันเสาร์ จากนั้นครอบครัวจะประกอบพิธีบรรจุอัฐิ โดยจะเก็บไว้ที่เดียวกับ คุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark