ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อัจฉริยะ จำลองภาพ เทียบภาพถ่าย แตงโม-กระติก

เช้านี้ที่หมอชิต - นายอัจฉริยะ ยังคงเดินหน้าหาความจริง ด้วยการไปลงเรือจำลองภาพถ่ายแตงโม และกระติก บริเวณฝั่งตรงข้ามสะพานพระราม 8 และเตรียมประสานหาอาวุธมีดในแม่น้ำเจ้าพระยาต่อในสัปดาห์หน้า

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมผู้เชี่ยวชาญของชมรมฯ ไปลงเรือสปีดโบตที่ท่าเรือเทเวศน์ แขวงสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปทางใต้สะพานพระราม 8 เพื่อถ่ายภาพตัวอย่างมาเปรียบเทียบกับรูปภาพ 3 ภาพ ประกอบด้วยภาพถ่ายคู่กันของ นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก และ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงศ์ หรือ แตงโม นิดา ที่บอกว่าถ่ายในวันเกิดเหตุ ก่อนแตงโมตกเรือ, ภาพเดี่ยวของกระติก และภาพถ่ายเดี่ยวของสื่อมวลชน ตามที่ได้ตั้งข้อสงสัยว่าอาจมีการแก้ไข ตัดต่อรูปหรือไม่

นายอัจฉริยะ ยอมรับว่า จากการตรวจสอบและหารือกับผู้เชื่ยวชาญของชมรมแล้ว ยังไม่พบความผิดปกติ ความเป็นไปได้เดียวที่อาจเกิดขึ้น คือการแก้ไขเวลาที่ถ่ายภาพ ซึ่งอาจเกิดขึ้นกับภาพเดี่ยวของกระติกได้ ส่วนการค้นหาหลักฐานอื่น ๆ จะทำต่อในสัปดาห์หน้า จะเป็นการประสานผู้เชี่ยวชาญใช้โดรนใต้น้ำสแกนหาอาวุธมีด ที่เชื่อว่าถูกใช้ในการทำร้ายแตงโม ซึ่งจะตามหาตั้งแต่สะพานซังฮี๊ ถึงสะพานพระราม 8 คาดว่าจะใช้เวลา 1-2 วัน เมื่อได้มาแล้วก็จะนำไปตรวจหา DNA เพื่อยืนยันอีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ยกเลิกนำพยาน 2 ปากเข้าให้ปากคำกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เพราะเห็นว่าที่ผ่านมา DSI ไม่เคยประสานทางชมรมฯ เพื่อขอนัดหมายเรียกสอบพยาน อีกทั้งเมื่อโทรศัพท์ไปติดตามความคืบหน้าคดีก็ไม่เคยรับสาย ทำให้เชื่อว่าดีเอสไอไม่อยากทำคดีนี้

ส่วนอีกคนที่เมื่อวานนี้ออกมาเคลื่อนไหวเหมือนกัน ก็คือ กระติก อดีตผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจ บก.สอท.1 ให้เอาผิดผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความกล่าวหาคนบนเรือสปีดโบต ซึ่งมีตนเองรวมอยู่ด้วย และขอให้ตำรวจสืบสวนหาตัวบุคคลปริศนาที่วิดีโอคอลมาหาตนเองและส่งภาพลับของแตงโมมาให้ โดยใช้เวลาให้ปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนรีบเดินทางไปร่วมงานฌาปนกิจศพแตงโม

พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่เข้าร่วมสอบปากคำผู้เสียหาย เปิดเผยว่า การแจ้งความดังกล่าว เป็นคนละคดีกับคดีหลักที่อยู่ในความรับผิดชอบของอัยการจังหวัดนนทบุรี ซึ่งได้มอบหมายให้ตำรวจ บก.สอท.1 ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือไม่ ส่วนเรื่องการตรวจสอบหามือปริศนาได้ประสานกับทางเฟซบุ๊กแล้ว

สำหรับกรณีของ นางภนิดา แม่แตงโม เนื่องจากพบว่ายังไม่มาแจ้งความ จึงยังไม่ได้เชิญมาสอบปากคำ เว้นแต่เจ้าตัวต้องการให้ตำรวจตรวจสอบก็สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark