ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดความสำเร็จ โครงการ Smart Safety Zone สภ.เมืองตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ความสำเร็จของ ตำรวจ สภ.เมืองตรัง เปิดโครงการ Smart Safety Zone สามารถลดเหตุอาชญากรรมในพื้นที่ และเมื่อเกิดเหตุตำรวจสามารถติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีได้อย่างรวดเร็ว

โครงการ Smart Safety Zone เป็นนโยบายของ พลตำรวจเอก สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดและต้องมีตำรวจปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันผู้กระทำความผิด หากเกิดเหตุสามารถเข้าพื้นที่ป้องกัน และจับกุมผู้กระทำความผิดได้ทันที ซึ่งในประเทศไทยมีการนำร่องทั้งหมด 15 โรงพัก โดย สภ.เมืองตรัง เป็นหนึ่งในพื้นที่นำร่อง

พันตำรวจเอก เชื้อชาติ เยาดำ ผู้กำกับ สภ.เมืองตรัง จึงได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ ในพื้นที่ โดยเฉพาะย่านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ล่าสุดสามารถจับกุมตัวคนร้ายซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่น ใช้รถกระบะ 4 ประตูบุกทำร้ายตำรวจนอกเครื่องแบบ โดยใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงหลายแผล จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากถูกตำรวจนายดังกล่าวไปตักเตือนห้ามขับขี่รถจักรยานยนต์เสียงดังในยามวิกาล โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพไว้ได้ทั้งหมด ส่งผลให้ตำรวจสามารถสกัดการหลบหนีและจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง

โดยชาวบ้านในพื้นที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โครงการ Smart Safety Zone เป็นโครงการที่มีประโยชน์ทำให้ตำรวจสามารถติดตามตัวจับกุมคนร้าย หลายคดีในพื้นที่ได้อย่างรวดเร็ว และลดการเกิดเหตุอาชญากรรมในพื้นที่อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งหลังจากนี้ ผู้กำกับ สภ.เมืองตรัง จะติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม เพื่อช่วยดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้ได้ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark