ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแล้ว เจ้าหนี้โหด ทำร้ายลูกหนี้ ทั้งตบ ทั้งถีบ จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - จากเมื่อวานที่เช้านี้ที่หมอชิตนำเสนอกรณี เจ้าหนี้สุดโหดที่ไปตามทวงหนี้ลูกหนี้ จนถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ทั้งตบ ทั้งตี ทั้งถีบ และทางตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ต้องออกตามหาตัวและขบวนการแก๊งทวงหนี้โหดกลุ่มนี้ ล่าสุดตำรวจรวบตัวได้แล้ว แต่ไม่ให้การในรายละเอียด บอกจะไปให้การในชั้นศาล

โดยหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป รวมถึงที่มีการนำเสนอข่าว ทางผู้เสียหายที่เป็นหญิงที่ปรากฏตามคลิปวิดีโอนั้นได้เดินทางไปแจ้งความ ที่ สภ.หินดาด ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับ เจ้าหนี้โหดที่ปรากฏในคลิปวิดีโอเช่นกัน คือ ชาย อายุ 29 ปี จากนั้นตำรวจ สภ.หินดาด และ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ก็สามารถสืบทราบว่าผู้ก่อเหตุได้อาศัยอยู่ที่บ้านในอำเภอสูงเนิน จึงนำกำลังไปควบคุมตัว และขอตรวจค้นบ้าน

เมื่อถึงบ้านของผู้ก่อเหตุ ก็พบตัวพร้อมรับสารภาพว่า ตนเองเป็นคนเดียวกันกับที่ทำร้ายลูกหนี้ตามคลิปจริง แต่ไม่ขอให้รายละเอียดในชั้นพนักงานสอบสวน แต่จะไปให้การในชั้นศาลแทนเพียงเท่านั้น จากนั้นตำรวจได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดสีคิ้ว ไปตรวจค้นที่พัก พบหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยเงินกู้จำนวนหลายรายการ เช่น หนังสือสัญญาเงินกู้หลายฉบับ โฉนดที่ดิน สมุดบัญชีธนาคาร ทั้งของตัวผู้ก่อเหตุ และลูกหนี้ สัญญาจำนำสิ่งของ และบัญชีรายชื่อลูกหนี้ทั้งหมด จึงได้ตรวจยึดส่งพนักงานสอบสวน

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา "ให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด" และข้อหา "ทวงถามหนี้ในลักษณะข่มขู่ ใช้ความรุนแรง" พร้อมประชาสัมพันธ์หากมีประชาชนท่านใดได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งที่ปล่อยเงินกู้นอกระบบ เรียกอัตราดอกเบี้ยเกินอัตรา และมีการทวงถามหนี้โดยใช้ความรุนแรง สามารถให้แจ้งเบาะแสมาได้ที่ ศูนย์ปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบตำรวจภูธร จังหวัดนครราชสีมา หมายเลขโทรศัพท์ 04-424-4277

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark