ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เจ้าหน้าที่ขึ้นรถกระเช้าซ่อมสายไฟ ถูกไฟฟ้าช็อต บาดเจ็บสาหัส

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเทศบาลนครนนทบุรี ขึ้นรถกระเช้าความสูงกว่า 5 เมตร ไปซ่อมแซมระบบไฟฟ้า จู่ ๆ กระแสไฟฟ้าเกิดขัดข้องช็อตร่างเจ้าหน้าที่ ร่างร่วงกระแทกพื้นบาดเจ็บสาหัส

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณสามแยกโรงเรียเบญจมราชานุสรณ์ ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จับภาพขณะเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง เขตเทศบาลนครนนทบุรี นายหนึ่ง กำลังปฏิบัติหน้าที่ใช้รถกระเช้าส่งตัวขึ้นไปเปลี่ยนหลอดไฟและซ่อมแซมระบบไฟฟ้า แต่จู่ ๆ ไฟฟ้าเกิดขัดข้อง กระแสไฟฟ้าช็อตร่าง นายประเสริฐชัย ดัดแจ่ม อายุ 44 ปี จนร่วงลงจากรถกระเช้าความสูงกว่า 5 เมตรร่างกระแทกพื้นบาดเจ็บสาหัส ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลประทาน

เจ้าหน้าที่ลูกข่ายประสานงานชาลีกรุงเทพ เล่าว่า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเห็นว่าคนเจ็บนอนคว่ำหน้า หายใจรวยริน จึงตัดสินใจวิ่งเข้าไปเรียก แต่ไม่ได้รับการตอบสนองใด ๆ พบว่ามีบาดแผลที่ศรีษะ ลักษณะรอยไหม้ มีบาดแผลที่ใบหน้า ดวงตา และมีไฟไหม้ที่แขนทั้งสองข้างและลำตัวด้วย กู้ภัยจึงรีบปฐมพยายาบาลช่วยเหลือ

ส่วนชายอายุ 41 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ส่วนตัวไม่ได้เห็นเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น แต่ได้ยินแต่เสียงดังคล้ายระเบิด 1 ครั้ง จากนั้นก็เห็นคนตกลงมาร่างกระแทกกับพื้นแล้วแน่นิ่งไป ซึ่งไม่กล้าวิ่งเข้าไปดู แต่สักพักก็ตัดสินใจเดินไปดู ก็เห็นว่าคนเจ็บมีเลือด ไหลออกมาจากใบหน้าและศีรษะ ตอนแรกคิดว่าไม่รอดแล้ว แต่เคราะห์ดีที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพมารับไปส่งโรงพยาบาลได้ทัน

ต่อมาผู้อำนวยการสำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมระบุว่า ตอนเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเทศบาลนครนนทบุรี ประมาณ 4-5 คน ไปปฏิบัติหน้าที่เปลี่ยนหลอดไฟ และซ่อมแซมสายไฟฟ้า แต่สายไฟฟ้าที่จะซ่อมอยู่ใกล้กับสายไฟฟ้าแรงสูง ประกอบกับในวันนั้นอากาศค่อนข้างชื้น เจ้าหน้าที่จึงถูกไฟฟ้าช็อตได้รับบาดเจ็บ แต่ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark