ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ให้ออกจากราชการ ตำรวจกระทืบวัยรุ่น จ.นครปฐม

ข่าวอาชญากรรม 25 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - ตามกันต่อหลังจากเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทีมสนามข่าว 7 สี ได้นำเสนอคลิปวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรขอความช่วยเหลือจากตำรวจหลังถูกคู่อริไล่ทำร้าย แต่กลับถูกตำรวจใช้เท้าเตะ และกระทืบซ้ำหลายครั้ง ล่าสุด มีคำสั่งให้ร้อยตำรวจเอก ผู้ก่อเหตุ ออกจากราชการแล้ว

เมื่อวานนี้ (24 พ.ค.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พลตำรวจตรี อาทิชา เปาอินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ชี้แจงว่า จากคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไป ขณะนั้นนายตำรวจทั้ง 2 คน คือ ร้อยตำรวจเอก ไชยะพจน์ โคตรสำราญ และ สิบตำรวจตรี พนาดร ช่างเขียน กำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ แล้วไปพบวัยรุ่น 3 คน โดยหนึ่งในนั้นพกอาวุธปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด จึงได้จับกุมตัวทั้ง 3 คน แต่จากคลิปที่มีการทำร้ายร่างกายผู้ที่ถูกจับกุม ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง โดยก่อนหน้านี้ ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดก็ได้มีคำสั่งย้ายนายตำรวจทั้ง 2 นาย จาก สภ.สามพราน ให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่จากตำแหน่งเดิม

ล่าสุด คณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงได้ข้อสรุปผลรายงานว่า มีมูลการกระทำผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง และพนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ ดำเนินคดีอาญากับ ร้อยตำรวจเอก ไชยะพจน์ ตามกฎหมาย ทางตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และมีคำสั่งให้ ร้อยตำรวจเอก ไชยะพจน์ ออกจากราชการไว้ก่อน ในระหว่างรอผลการสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนกรณีของ สิบตำรวจตรี พนาดร อยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริง

ส่วนเรื่องของการดำเนินคดีกับเยาวชน 3 คน นั้นอยู่ในระหว่างการสอบสวน หากพบว่ามีความผิดก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark