ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าของบ้านผวา งูเห่าบุกนับได้ 19 ตัว ถอดใจเตรียมทุบบ้านทิ้ง ยังไม่พบตัวแม่ จ.สงขลา

ข่าวภูมิภาค 25 พฤษภาคม 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ที่จังหวัดสงขลา มีบ้านเช่าหลังหนึ่งพบกองทัพงูเห่า จนคนเช่าหอบข้าวของหนี เจ้าของบ้านเช่า ถอดใจเตรียมทุบบ้านทิ้ง รื้อรังงูเห่า หลังพบแล้ว 19 ตัว แต่ยังไม่พบตัวแม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมเข้าทลายรังงูบ่ายนี้

วินาทีที่ นายเอราวัณ มามะ ผู้เช่าบ้านหลังหนึ่งในหมู่ที่ 2 ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ถ่ายคลิปภาพไว้ หลังพบลูกงูเห่าเลื้อยอยู่ในบ้าน ซึ่งเช้าวันนี้ นายเอราวัณ บอกกับทีมข่าว 7HD ว่า พบลูกงูเห่าแล้วมากกว่า 19 ตัว แต่ที่สำคัญยังไม่พบแม่งูเห่า

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา พบตัวแรกเลื้อยออกมาจากรองเท้านักเรียนของลูกที่กำลังแต่งตัวจะไปโรงเรียน จากนั้นก็รื้อตามซอกในบ้าน โดยเฉพาะกองเสื้อผ้า รื้อตรงไหนพบตรงนั้น ก่อนจะใช้ยาฆ่าแมลงฉีดพ่น และใช้ถ่ายหินโรยตามซอกบ้าน จนถึงเช้าวันนี้ก็ไม่พบแล้ว แต่ปรากฎว่า ลูกงูเห่าไปโผล่ที่บ้านเพื่อนบ้านแทน ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้น ก็ทำให้ตนและครอบครัว หวาดผวา ไม่กล้านอนพักอาศัยในบ้านหลังนี้ จนต้องย้ายไปขออาศัยที่บ้านญาติชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยในชีวิต

ซึ่งขณะนี้ทีมงานของ นิค มือปราบอสรพิษ ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อช่วยค้นหางูเห่าที่เหลืออยู่แล้ว และอยู่ระหว่างรอการติดต่อกลับมาเพื่อนัดค้นหาอีกครั้ง แต่ตอนนี้ก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือก่อน เพราะเกรงว่าเด็ก ๆ จะได้รับอันตราย

ด้านเจ้าของบ้านเช่าหลังนี้บอกว่า หลังพบลูกงูเห่าจำนวนมากก็มีแผนจะทุบบ้านหลังนี้ทิ้งเพื่อปรับสภาพพื้นดินใต้ตัวบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นพื้นดินปกติ แต่ไม่รู้ว่าจะมีโพรง จนทำให้งูเห่าเข้าไปฟักไข่ได้หรือไม่ แต่เบื้องต้นก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือค้นหางูเห่าให้ลูกบ้านปลอดภัยก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark