ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตำรวจ ปส. บุกยึดทรัพย์เครือข่าย ไข่มุกอันดามัน มูลค่ากว่า 115 ล้านบาท

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการ ยึดทรัพย์เครือข่าย "ไข่มุกอันดามัน" มูลค่าทรัพย์สิน 115 ล้านบาท หลังพบว่ามีผู้ต้องหายาเสพติดนำเงินที่ได้มาทำธุรกิจซักรีดบังหน้า และใช้เป็นสถานที่พักยาเสพติด

นี่คือปฏิบัติการยึดทรัพย์เครือข่าย "ไข่มุกอันดามัน" โดยบริษัทนี้ตั้งอยู่ที่ตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งบริษัทนี้เปิดเป็นบริษัทรับซักรีดผ้าจากโรงแรม โดยมี นางสาวชนกนาถ พะยอมหอม ผู้ต้องหายาเสพติดตามหมายจับ เป็นหุ้นส่วน จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบแรงงานต่างชาติ จึงคัดแยกเพื่อตรวจสอบ พร้อมกับยึดทรัพย์สินทั้งหมดของบริษัท ทั้งเครื่องซักผ้า รถส่งสินค้า รถหรู รวมถึงทรัพย์สินอื่น ๆ

พลตำรวจเอก รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า นางสาวชนกนาถ เป็นแฟนสาวของ นายประเสริฐ ยมนา ผู้ต้องหายาเสพติดระดับตัวการที่ตำรวจจับได้ช่วงต้นเดือนมกราคม พร้อมผู้ต้องหารวม 8 คน และของกลางเฮโรอีนกว่า 100 กิโลกรัม ซึ่ง นายประเสริฐ มีพื้นเพเป็นคนจังหวัดภูเก็ต จึงขยายผลตามยึดทรัพย์เครือข่ายทั้งหมด จนมีการออกหมายจับเพิ่มอีก 3 คน โดยวันนี้จับได้ 1 คน และยังพบว่าจุดนี้เคยใช้เป็นที่พักยาเสพติดด้วย

ปฏิบัติการนี้ เปิดการตรวจค้นทั่วประเทศ 40 จุด ครอบคลุม 6 จังหวัด คือ ปทุมธานี กรุงเทพมหานคร ชลบุรี หนองคาย เชียงราย และภูเก็ต จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 1 คน คือ นายอาทิตย์ ชีวินวงศ์ปฐม โดยสามารถตรวจยึดทรัพย์สินได้ 115 ล้านบาท แบ่งเป็นจังหวัดภูเก็ต 62,000,000 บาท
ปทุมธานี 15,800,000 บาท, กรุงเทพฯ 7,100,000 บาท, ชลบุรี 3,000,000 บาท ส่วนจังหวัดหนองคาย เชียงราย ไม่มีทรัพย์สินตรวจยึด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark