ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ต๊ะ บอยสเก๊าท์ หอบหลักฐานแจง ข้อหาขายสลากฯ ทิพย์

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ต๊ะ บอยสเก๊าท์ หอบสลากฯ ชี้แจงขายสลากฯ ทิพย์ ยืนยันไม่ได้เป็นประธานบริษัท ด้านผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตือนศิลปินดารารับรีวิวสินค้าต้องดูด้วยว่ามีอยู่จริงหรือไม่ และทำนอกเหนือหน้าที่ที่ถูกว่าจ้างหรือไม่

นายวินรวีร์ ใหญ่เสมอ หรือ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ พร้อม ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้หอบหลักฐานซึ่งเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลนับ 100,000 ฉบับ เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ และร้องขอความเป็นธรรมต่อ พลตำรวจโท สุรเชษฐ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังถูกศาลออกหมายจับ ฐานฉ้อโกงประชาชน เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

โดย ต๊ะ อ้างว่า รู้ว่าสลากที่โพสต์จำหน่ายไม่มีอยู่จริง ตั้งแต่ทีแรกเนื่องจากถูกเบี้ยวสัญญาขายสลาก และได้ทำการแจ้งไปยังผู้ซื้อเพื่อให้เปลี่ยนสลากใบใหม่ รวมทั้งแจ้งต่อพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐานแล้ว ส่วนที่ไม่ได้ออกมาชี้แจงตั้งแต่แรก เพราะยังไม่สามารถติดต่อแอนนาได้ เนื่องจากไม่มีเบอร์โทรศัพท์ตรง

ทั้งยังยืนยันด้วยว่าช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา ไม่มีงานทำ บวกกับมีลูกต้องดูแล จึงตัดสินใจรับงานเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับโชคดีลอตเตอรี่ออนไลน์ แต่ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นประธานบริษัท

ขณะที่ แอนนา วรินทร วัตรสังข์ โพสต์เฟซบุ๊กจากเม็กซิโก ระบุว่า รับทราบเรื่องหมายจับกรณีสลากทิพย์แล้ว และกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน และแต่งตั้งทนายเพื่อชี้แจงสิ่งที่เกิดขึ้น ระบุด้วยว่าไม่เคยคิดหนี หรือร่ำรวยมาจากการทำงานผิดกฎหมาย 

ด้าน พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าการดำเนินคดีกับ ต๊ะ แอนนาและพวก เป็นไปตามพยานหลักฐาน พร้อมเตือนดาราที่รับเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าต้องดูด้วยว่ามีอยู่จริงหรือไม่ และทำหน้าที่เกินกว่าภาระงานที่ได้รับการว่าจ้างหรือไม่ กรณีที่พบคือเป็นการทำหน้าที่เกินกว่าในลักษณะเจ้ามือรับกินรับใช้

ซึ่งพฤติกรรมในลักษณะนำสลากมาจำหน่ายวน หรือปิดบังบาร์โค้ด เป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายซึ่งเรื่องนี้ต้องอธิบายให้สังคมรับรู้ เพราะวิธีการอำพรางในลักษณะนี้ สร้างผลกำไรให้กับคนที่จำหน่ายสลากทิพย์หรือขายโดยไม่มีสลักอยู่จริงไม่น้อย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark