ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชวนสงสัย ไอจีแตงโม โผล่ล็อกอินที่สหรัฐฯ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังจากที่บัญชีเฟสบุ๊กของ แตงโม โพสต์รูปภาพวันเกิดเหตุ และข้อความชวนสงสัย เกิดประเด็นใหม่ขึ้นมาว่าใครที่เป็นมือโพสต์ ล่าสุดชาวโซเชียลขุดต่อพบว่าบัญชีอินสตาแกรมก็ถูกล็อกอินเข้าใช้งานอยู่ที่สหรัฐอเมริกา

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เพจเฟซบุ๊ก Happy Melon Official ของ แตงโม ภัทรธิดา มีมือปริศนาโพสต์รูปภาพ และคลิปวิดีโอ หลายภาพที่ปรากฎมีรูปของ กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ในวันที่อยู่บนเรือในวันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นภาพที่ยังไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน พร้อมทั้งทิ้งข้อความที่ตั้งปมปริศนาหลายอย่าง จนทำให้สังคมจับตามองคดีนี้อีกครั้งใหญ่ 

จนกระทั่งเมื่อวานนี้ กระติก เข้าพบกับตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อแจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ใช้บัญชีโซเชียลของแตงโมแล้ว โดยนำหลักฐานเป็นภาพต่าง ๆ เข้าให้ตรวจสอบ ด้าน พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่าได้มีการตรวจสอบและขอความร่วมมือกับเฟซบุ๊กแล้ว คาดว่าอีกไม่กี่วันจะสามารถรู้ได้ว่าใครคือมือมืดที่โพสต์

ล่าสุดชาวโซเชียลมีการขุดข้อมูลการลงชื่อเข้าใช้งาน ในโซเชียลช่องทางต่าง ๆ ของแตงโม พบว่าบัญชีอินสตาแกรมก็ถูกล็อกอินเข้าใช้งานเช่นกัน อยู่ที่เมืองบอสตัน รัฐแมสซาซูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยอุปกรณ์ที่เข้าใช้งานมีข้อมูลว่าเป็นคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และเป็นการโพสต์แบบตั้งเวลาอัตโนมัติ ให้โพสต์ถูกเผยแพร่ในเวลาท้องถิ่นของประเทศไทย 

ทั้งนี้ อินสตาแกรมได้ดำเนินการสองขั้นตอนที่สำคัญ สำหรับการยืนยันและรับรองความถูกต้องสำหรับบัญชีที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก เมื่อบัญชีแอ็กเคานต์นั้นผ่านเกณฑ์จำนวนผู้ติดตาม ซึ่งไม่ได้ระบุว่าจะต้องมีจำนวนเท่าไหร่ จะได้รับ About This Account ประกอบด้วยข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเกี่ยวกับบัญชี รวมถึงอายุของบัญชี ซึ่งส่วนนี้ก็ยังสามารถบอกได้อีกว่าบัญชีชื่อแอ็กเคานต์นั้น ๆ และบอกว่ากำลังใช้งานอยู่ในประเทศไหน แต่ยังไงก็ต้องรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark