ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตร.ไม่สรุป มือปริศนาโพสต์ภาพแตงโม อยู่สหรัฐฯ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ขณะที่ทางตำรวจไม่ขอยืนยันว่า "มือปริศนา" โพสต์ภาพลับแตงโม หรือเจ้าของเพจที่พยายามขู่จะเปิดเผยความจริงคดีนี้อยู่ในสหรัฐอเมริกา จริงหรือไม่

หลัง นางสาวอิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ กระติก นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 ให้เอาผิดผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความเหล่านี้ และสื่อหลายสำนักตรวจสอบพบ บัญชีตั้งอยู่ที่สหรัฐอเมริกา บางเพจก็เริ่มเปิดเผยข้อมูลเชิงลึก เช่นว่า รูปแตงโมมีมากกว่า 1 ล้านรูป ภาพที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในวันที่เกิดเหตุกับแตงโม มีประมาณ 500 รูป ทั้งที่ลบแล้ว และยังไม่ได้ลบ บางเพจก็ลงข้อมูลอ้างว่า มีการโอนเงินให้บุคคลใกล้ชิดแตงโมหลักแสนบาท เพื่อให้ได้มาซึ่งข้อมูลต่าง ๆ ในโทรศัพท์มือถือด้วย

ทีมข่าวสอบถามไปทาง พลตำรวจโท กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. หรือตำรวจไซเบอร์ ให้ข้อมูลว่า ไม่ขอตอบว่าเป็นข้อมูลจริงหรือไม่ และแม้จะได้ข้อมูลที่ระบุสถานที่โพสต์จากผู้ให้บริการสื่อสังคมออนไลน์แล้ว แต่ในทางการสืบสวนต้องระบุให้ได้ถึงตัวผู้ที่ทำก่อนว่า เป็นคนสัญชาติใด ซึ่งมีผลผูกพันต่อการดำเนินคดีทางกฎหมาย แต่ยืนยันว่ามีความคืบหน้าไปมาก และตำรวจมีวิธีการที่จะใช้ยืนยันตัวบุคคลได้ แต่หัวใจสำคัญของการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่าง ๆ อยู่ที่แม่ของแตงโม ที่ต้องตัดสินใจว่าจะให้ตำรวจดำเนินการอย่างไร ถึงแม้จะรับคำร้องทุกข์จากกระติกมาแล้วก็ตาม

ส่วนประเด็นที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งคณะกรรมการสอบสวน 4 นายตำรวจ ที่เกี่ยวข้องกับการทำคดีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา พลตำรวจเอก มนตรี ยิ้มแย้ม รองจเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว 2 คน คนหนึ่งคือ นายอัจฉริยะ ในฐานะผู้ร้อง และผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี 1 ใน 4 ผู้ที่ถูกร้อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark