ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ทนายเดชา ยอมรับ แม่ส่งมือถือให้ บังแจ็ค

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ล่าสุด ทนายเดชา แถลงกับสื่อมวลชนยอมรับว่า โทรศัพท์มือถือของแตงโม ปัจจุบันอยู่กับ "บังแจ็ค" ที่สหรัฐอเมริกา ด้วยการส่งทางไปรษณีย์

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา แถลงข่าวถึงเรื่องนี้กับสื่อมวลชนหลังได้พูดคุยกับแม่ของแตงโม อย่างเป็นทางการว่า แม่ของแตงโม ยอมรับว่า ได้ส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโม ไปให้กับ บังแจ็ค เอง หลังจากพูดคุยกันจนสนิทสนมมาได้ระยะหนึ่ง โดย บังแจ็ค อ้างว่ามีพยานหลักฐานสำคัญที่สามารถจะช่วยสืบค้นหาการตายของแตงโม และพิสูจน์ได้ว่าคดีนี้เป็นการฆาตกรรม ประกอบกับก่อนหน้านี้ แม่ของแตงโม มีความทุกข์ใจเรื่องเงื่อนงำสาเหตุการเสียชีวิตของแตงโม จึงได้พูดคุยกันจนเกิดความไว้วางใจ

ส่วนเรื่องการซื้อขายโทรศัพท์ราคา 300,000 บาท ไม่ยืนยันว่าเรื่องนี้จริงหรือไม่ เพราะแม่ได้เล่าส่วนนี้ให้ฟัง รู้แต่เพียงว่าหลังจากที่แม่รับโทรศัพท์มาแล้ว ก็อยากลองค้นหาความจริงจากโทรศัพท์เครื่องนี้ จึงไปติดต่อผู้ให้บริการโทรศัพท์ในไทย เพื่อขอให้ช่วยเปิดเครื่อง แต่สุดท้ายก็ดำเนินการไม่ได้ ส่วน บังแจ็ค อ้างว่าทำให้ได้ จึงส่งโทรศัพท์ให้ไป

ส่วนเรื่องภาพลับที่จะช่วยพิสูจน์ได้ว่าเป็นเงื่อนงำคดีฆาตกรรม ทราบจากข้อมูลในทางลับว่า ภาพดังกล่าวมี 2 ภาพ ที่กู้ไม่ได้ และอาจเป็นภาพเก่าที่มีอยู่ในโทรศัพท์จากจำนวนทั้งหมดกว่า 1.2 ล้านรูป ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์บนเรือ แต่อาจถูกนำมาใช้สร้างกระแสว่าเป็นชนวนเหตุฆาตกรรมได้ ทั้งนี้ จากการหารือกับแม่ของแตงโม แม่ขอเวลาอีก 2 วัน จะแถลงชี้แจงเรื่องนี้ทั้งหมดอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark