ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สกัดจับรถพ่วง 18 ล้อ บรรทุกแรงงานเมียนมากว่า 100 คน หลบหนีเข้าเมือง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจทางหลวงไทรโยค สกัดจับรถพ่วง 18 ล้อ ต้องสงสัยบรรทุกแรงงานชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง แต่คนขับได้เร่งเครื่องหลบหนีเข้าไร่มันสัมปะหลังข้างทาง จนรถติดหล่มไปต่อไม่ได้ พบชาวเมียนมากระโดดรถวิ่งหนี สุดท้ายตำรวจยิงปืนข่มขู่ จึงยอมสยบ
ให้จับกุมแต่โดยดี

เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยตำรวจทางหลวงไทรโยค จับกุม นายณรงค์ศักดิ์ ใจบุญ อายุ 33 ปี ชาวอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นคนขับรถพ่วง 18 ล้อคันเกิดเหตุ ขณะที่รถกำลังติดหล่มอยู่ข้างทางใกล้กับไร่มันสัมปะหลังของชาวบ้าน บริเวณริมถนนสายไทรโยค-กาญจนบุรี

ภายหลังหลบหนี เจ้าหน้าที่เรียกตรวจค้นที่จุดตรวจถาวรไทรโยค จึงแจ้งวิทยุสกัดจับ ซึ่งจังหวะนั้นคนงานชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้าเมืองนั่งอัดกันมาเต็มคันรถกว่า 100 คน ได้กระโดดลงจากรถแยกย้ายกันวิ่งหนีไปคนละทิศทาง จนกระทั่งสุดท้ายตำรวจต้องยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่ให้ยอมมอบตัวแต่โดยดีก่อนที่ทั้งหมดจะทยอยกันเดินกลับออกมา หลังจากวิ่งหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าไร่มันสำปะหลัง ซึ่งมีทั้งชายและหญิงและมีเด็กเล็กรวมอยู่ด้วย

จากการสอบถามแรงงานชาวเมียนมา บอกว่า เดินทางมาจากเมืองมัณฑะเลย์ มาตามช่องทางธรรมชาติฝั่งชายแดนอำเภอสังขละบุรี มุ่งหน้าไปทำงานที่จังหวัดระยอง ปทุมธานี และพิษณุโลก เสียเงินให้กับนายหน้าและค่าเดินทางคนละ 25,000-30,000 บาท โดยขึ้นรถพ่วง 18 ล้อ มาตั้งแต่เมื่อเย็นวานนี้ มีผ้าใบปิดคลุมอย่างมิดชิด จนกระทั่งมาถูกตำรวจจับในตอนเช้า โดยที่ทุกคนยังไม่ได้กินข้าว และกินน้ำตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้

ขณะที่ นายณรงค์ศักดิ์ คนขับรถพ่วง 18 ล้อ คันเกิดเหตุ บอกว่า ได้รับว่าจ้างให้ขับรถพ่วงไปจอดที่บริเวณท่าแพ อำเภอทองผาภูมิ โดยไม่รู้ว่า มีคนงานชาวเมียนมาขึ้นมาในรถ เพราะมีผ้าใบปิดคลุมอยู่ โดยผู้ว่าจ้างบอกให้ขับรถไปจอดที่จุดหมาย ภายในไร่มันสำปะหลังข้างทาง โดยมีรถกระบะสีขาวจอดรออยู่ แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark