ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คืบหน้า เหตุกราดยิงในโรงเรียนที่รัฐเท็กซัส สหรัฐฯ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - อดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนของผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมศึกษาที่รัฐเทกซัส ของสหรัฐฯ เผยมือปืนส่งรูปปืนไรเฟิลให้เพื่อน ก่อนลงมือก่อเหตุ

จากเหตุมือปืนบุกเดี่ยวกราดยิงครูและเด็กนักเรียน ในโรงเรียนประถมศึกษาร็อบบ์ (Robb Elementary School) ที่เมืองอูวัลเด (Uvalde) ในรัฐเทกซัส ของสหรัฐฯ เมื่อเวลา 11.32 น. วานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตไป 21 คน เป็นเด็กนักเรียน อายุ 7-10 ขวบ รวม 19 คน และครู 2 คน สำนักข่าว "ซีเอ็นเอ็น" (CNN) ของสหรัฐฯ รายงานอ้างแหล่งข่าวที่เป็นอดีตเพื่อนร่วมชั้นเรียนว่า เมื่อไม่กี่วันก่อนเกิดเหตุ นาย "ซัลวาดอร์ รามอส" (Salvador Ramos) อายุ 18 ปี ผู้ต้องสงสัยก่อเหตุกราดยิง ส่งภาพถ่ายอาวุธปืนไรเฟิล และกระเป๋าสะพานหลังที่เต็มไปด้วยกระสุนปืนขนาด 5.56 ประมาณ 7 แมกกาซีน ให้เขาดู และเมื่อถามว่าทำไมนาย "รามอส" ถึงมีของพวกนี้ เขาก็ตอบว่า "ไม่ต้องกังวลไป" นอกจากนี้ อดีตเพื่อนร่วมชั้นยังเปิดเผยว่า นาย "รามอส" มักถูกเพื่อนในโรงเรียนล้อเลียนเรื่องการแต่งตัว เนื่องจากฐานะทางการเงินของครอบครัว กระทั่งเขาค่อย ๆ หยุดเรียนไปในที่สุด และขณะนี้เขาทำงานที่ร้านอาหารฟาร์ตฟู้ดในท้องถิ่น ขณะเดียวกัน ยังมีการตรวจภาพอาวุธปืนไรเฟิล 2 กระบอก ที่ถูกโพสต์เมื่อไม่กี่วันก่อน ในบัญชีอินสตาแกรมที่คาดว่าเป็นของมือปืนอีกด้วย

ขณะที่ เจ้าหน้าที่คาดว่า ก่อนลงมือก่อเหตุกราดยิงในครั้งนี้ มือปืนซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับโรงเรียนที่เกิดเหตุ ได้ลงมือยิงย่าของตน ซึ่งขณะนี้กำลังรักษาตัวในโรงพยาบาล ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากนั้นนาย "รามอส" ได้เดินทางไปที่โรงเรียนเพื่อก่อเหตุสลด และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฆาตกรรมในที่สุด ซึ่งจากการสืบสวนเบื้องต้นคาดว่า มือปืนวัยรุ่นรายนี้ ก่อเหตุเพียงลำพัง ส่วนแรงจูงใจยังไม่ทราบแน่ชัด

ทั้งนี้ จากข้อมูลขององค์กรไม่แสวงผลกำไรด้านความรุนแรงจากอาวุธปืน รายงานว่า ในปี 2565 นับจนถึงวันที่ 24 พฤษภาคม มีเหตุกราดยิงแล้วอย่างน้อย 212 ครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark