ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด 115 ล้านบาท พบเปิดธุรกิจซักรีดบังหน้า [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจปราบปรามยาเสพติดตามยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด "ไข่มุกอันดามัน" ได้ทรัพย์สินกว่า 115 ล้านบาท ขณะเดียวกันพบกลุ่มยาเสพติดหัวใสเปิดธุรกิจซักรีดผ้าให้โรงแรมบังหน้า และเตรียมขยายกิจการโดยซื้อที่ดินไว้แล้วย่านปทุมธานี ติดตามกับรายงาน

บริษัท คลีนแมกซ์ จำกัด ตั้งอยู่ในตำบลบึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นเหมือนเส้นเลือดลำเลียงของเครือข่ายยาเสพติด นายประเสริฐ ผู้ต้องหายาเสพติดดรายใหญ่ทางภาคใต้ที่ตำรวจจับได้ก่อนหน้านี้ โดยตำรวจพุ่งเป้าตรวจยึดบริษัท คลีนแมกซ์ หลังพบว่า นางสาวชนกนาถ  พะยอมหอม ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังหลบหนี นำเงินที่ได้จากการค้ายาเสพติดมาเปิดกิจการบังหน้า ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว

ธุรกิจซักรีด เป็นอีก 1 ช่องทางในการแปลงทรัพย์สิน เหมือนการฟอกดำให้เป็นขาวของเครือข่ายนี้ ล่าสุดไปซื้อที่ดินไว้อีกจุดในจังหวัดปทุมธานี มูลค่า 4-5 ล้านบาท และเตรียมก่อสร้างขยายบริษัทของตัวเอง เพื่อเปิดทำธุรกิจแบบครบวงจร เพื่อให้สามารถทำรายได้มหาศาล ซึ่งเครือข่ายนี้มีธุรกิจหลายอย่างครอบคลุมทุกภูมิภาค

ส่วนความเชื่อมโยงทรัพย์สิน นางสาวชนกนาถ เป็นภรรยาของนายประเสริฐ ผู้ต้องหายาเสพติดระดับตัวการที่ตำรวจจับได้ช่วงต้นเดือนมกราคม พร้อมของกลางเฮโรอีนกว่า 100 กิโลกรัม และผู้ต้องหาอีก 8 คน ซึ่ง นายประเสริฐ มีพื้นเพเป็นคนจังหวัดภูเก็ต จึงขยายผลตามยึดทรัพย์เครือข่าย ภายใต้ ปฏิบัติการทลายเครือข่าย "ไข่มุกอันดามัน"

แม้การปฏิบัติการตรวจค้นทั่วประเทศ 40 จุด ครอบคลุม 6 จังหวัด คือ ปทุมธานี กรุงเทพมหานคร ชลบุรี หนองคาย เชียงราย และภูเก็ต และสามารถจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับได้ 1 คน คือ นายอาทิตย์ ชีวินวงศ์ปฐม เป็นคนคอยประสานงานในการขนยาเสพติด รวมถึงสามารถตรวจยึดทรัพย์สินได้ 115 ล้านบาท นี่สะท้อนให่้เห็นว่ายาเสพติดไม่มีวันหมดไปจากประเทศไทย และจับเท่าไหร่ก็ไม่หมดไปสักที 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark