ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ทีมปราบอสรพิษจับแม่งูเห่าพาลูกบุกบ้านเช่า สำเร็จ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังจากพบผู้เช่าบ้านหลังหนึ่งในตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พบลูกงูเห่ามากกว่า 20 ตัว จนต้องอพยพครอบครัวไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราว ล่าสุดทีมปราบอสรพิษภาคใต้ จับแม่งูเห่า 2 ตัว ได้สำเร็จ และยังพบไข่งูที่ยังไม่ฟักอีกจำนวนมาก ติดตามรายงานจากคุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

ผู้เช่าบ้านหลังหนึ่งในตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ต้องถ่ายคลิปภาพวินาทีพบลูกงูเห่าเลื้อยยั้วเยี๊ยเต็มบ้าน จนต้องทุบตีเพื่อให้คนในครอบครัวปลอดภัย แต่แล้วยังพบลูกงูต่อเนื่อง จนต้องอพยพครอบครัวไปอาศัยบ้านญาติชั่วคราว 

เหตุการณ์เริ่มตั้งแต่เช้าวันที่ 23 พฤษภาคม ลูกชายกำลังแต่งตัวไปโรงเรียน พบลูกงูเห่าตัวแรกเลื้อยออกจากรองเท้านักเรียน วินาทีนั้นตกใจรีบทุบตีจนตาย ก่อนรื้อสิ่งของ เสื้อผ้า ปรากฎว่าพบลูกงูเห่าจำนวนมาก ถึงเช้าวันนี้ก็มากกว่า 20 ตัวแล้ว

แต่เมื่อขอความช่วยเหลือหน่วยงานในท้องถิ่นกลับไม่มีการตอบรับ กระทั่งเย็นวันนี้ กองทัพงูเห่าบุกบ้าน ก็ถึงมือทีมอสรพิษวิทยาภาคใต้ เดินทางไกลจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปปราบงูเห่าด้วยตัวเอง โดยเฉพาะจุดที่พบมากที่สุดในห้องหลังบ้านก็ต้องตกตะลึง เมื่อพบไข่งูที่ฟักแล้ว 30 ฟอง และที่ยังไม่ฟักอีก 14 ฟอง อยู่ในโพรงใต้พื้น จากนั้นก็ทุบพื้นบ้านรื้อรังงูเห่า ทำให้พบแม่งูเห่าตัวแรก แต่ไม่ใหญ่มาก

แต่แล้วระหว่างกำลังจัดการกับแม่งูเห่าตัวแรก ชาวบ้านที่มาช่วยจับก็ส่งเสียงมาจากในบ้าน เพราะพบแม่งูเห่าขดตัวอยู่ในโพรงใต้พื้นบ้านอีกตัว ทำให้ต้องทุบพื้นบ้านเปิดช่องว่างให้กว้างมากขึ้น สุดท้ายก็ไม่รอดเงื้อมมือทีมปราบอสรพิษ เมื่อใช้อุปกรณ์ตะขอเหล็กเขี่ยและดึงแม่งูเห่าสีดำเมื่อม ยาวเกือบ 1 เมตร 50 เซนติเมตร ออกจากโพรงได้สำเร็จ

ผู้เช่าบ้านหลังนี้โล่งอก แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะนำครอบครัวกลับมาอาศัยได้เมื่อไหร่ เพราะทุกคนยังหวาดผวา อีกทั้งลูกงูเห่าที่ฟักออกจากไข่แล้วบางตัวก็ยังไม่พบ ขณะที่เพื่อนบ้านข้างเคียงก็ตีลูกงูเห่าจนตายได้เช่นกัน

ด้านทีมปราบอสรพิษ ยืนยันหลังปฏิบัติการคาดว่าบ้านหลังนี้ปลอดจากงูเห่าแล้ว เพราะได้รื้อรังและเก็บไข่ที่ยังไม่ฟักพร้อมจับแม่งูเห่าได้แล้ว 2 ตัว ซึ่งหลังจากนี้ก็เตรียมนำแม่งูเห่า และลูกงู ปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ ส่วนสภาพพื้นที่รอบบ้านก็ต้องแนะนำให้เจ้าของบ้านเร่งเคลียร์ให้โล่ง 

สำหรับบ้านหลังนี้ เจ้าของบ้านยืนยันคงต้องทุบทิ้ง เพื่อปรับพื้นที่ ก่อนสร้างใหม่ให้ดีกว่าเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark