ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สั่งเข้มโรงงานกำจัดขยะ ลดกลิ่นเหม็นสู่ชุมชน

ประเด็นเด็ด 7 สี - ผู้บริหารโรงงานกำจัดขยะในจังหวัดสระบุรี แจงหลังถูกร้องเรียนว่าส่งกลิ่นเหม็นและมลพิษกระทบต่อชาวบ้าน ล่าสุดได้นำผ้าใบขนาดใหญ่ปิดทับบ่อขยะ พร้อมเพิ่มมาตราการกำจัดขยะให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภอวัฒนานคร พร้อมด้วยนายขจรพงศ์ ศิริวิสุตร ผู้อำนวยการกลุ่มจัดการกากขยะอุตสาหกรรมภาค 1 และอุตสาหกรรมจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานกำจัดขยะแห่งหนึ่ง ในตำบลโนนหมากเค็ง อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว  หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีกลิ่นเหม็น สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านบริเวณโดยรอบ จนเจ้าหน้าที่ต้องสั่งกำชับกับเจ้าของบริษัทให้เร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว การเพิกเฉยจะมีมาตราการขั้นเด็ดขาด

ล่าสุด รศ.ดร.วิไลลักษณ์ สกุลภักดี ผู้บริหารบริษัทดังกล่าว พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ร่วมตรวจสอบแนวเขตระหว่างหลุมฝังกลบ L2 และหลุม L4 ที่มีปัญหา โดยได้ร่วมกันแก้ไขโดยการนำผ้าใบมาปิดทับไว้ทั้งหมด และมีการผังกลบตะกรันอลูมิเนียมไว้อีกครั้ง เพื่อไม่ให้กลิ่นลอยคละคลุ้งไปผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม พร้อมยื่นเรื่องขอรังวัดแนวเขต หลุม L2 และ หลุม L4 จากสำนักงานที่ดินจังหวัดสระแก้ว สาขาอรัญประเทศ ให้เป็นไปตามที่ EIA กำหนด  

ผู้บริหารบริษัทยังกล่าวว่าเพื่อให้โรงงานอยู่กับชุมชนได้ และให้โรงงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงได้ทำคันคูล้อมรอบเพื่อป้องกันน้ำเสียไหลออกไปกระทบกับชาวบ้านในพื้นที่ ส่วนในโรงงานก็มีบ่อบำบัดน้ำเสียคอยปรับเสถียรน้ำเสียให้สารพิษลดปริมาณลง เพื่อไม่ให้กระทบกับสิ่งแวดล้อม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark