ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ต๊ะ หอบหลักฐานแจงข้อหาสลากฯ ทิพย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ยืนยันไม่ใช่เจ้าของบริษัทขายสลากทิพย์ อ้างที่ไม่ได้ออกมาชี้แจงแต่แรกเพราะติดต่อแอนนาไม่ได้ ยอมรับเป็นพรีเซนเตอร์เพราะโควิดทำให้ไม่มีงานทำ อยากมีรายได้มาเลี้ยงลูก ขณะที่ตำรวจยืนยันทำคดีตามหลักฐานและพบการจำหน่ายสลากฯ วนต้องดำเนินการอีก 15 แพลตฟอร์ม ติดตามจากรายงาน คุณมะลิ แซ่ฉิ่น

สลากกินแบ่งรัฐบาลนับ 100,000 ฉบับ เป็นของกลางที่ ต๊ะ บอยสเก๊าท์ นำมาเป็นหลักฐานเพื่อชี้แจงกับตำรวจ สน.ทองหล่อ เป็นรอบที่สอง หลังถูกออกหมายจับ

ต๊ะ ยืนยันว่าไม่ใช่เจ้าของบริษัท โชคดีลอตเตอรี่ออนไลน์ แต่ทำหน้าที่เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ เพราะต้องการหาเงินเลี้ยงลูก เนื่องจากช่วงโควิดแทบไม่มีงานทำ แต่ที่ผ่านมาไม่ได้รีบออกมาชี้แจง เพราะต้องรอรวบรวมพยานหลักฐาน รวมถึงยังติดต่อแอนนา ซึ่งเป็นประธานบริษัทไม่ได้

ส่วนสลากเจ้าปัญหาที่ถูกระบุว่าเป็นของกองสลากพลัส รู้ตั้งแต่แรกแล้วและพยายามที่จะแจ้งผู้ซื้อให้ทำการเปลี่ยนหมายเลขพร้อมทั้งลงบันทึกประจำวันด้วย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่ใช่การขายสลากทิพย์

ขณะที่แอนนา วันนี้โพสต์ Facebook จากเม็กซิโก ยืนยันว่า รู้แล้วว่าถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว และก็ไม่ได้นิ่งดูดายกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการแทน เพราะขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการทำภารกิจ ทั้งยืนยันด้วยว่าไม่เคยคิดหนี ส่วนที่ร่ำรวยมีฐานะ ก็มาจากการทำงานไม่ใช่การทำผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าการดำเนินคดีเป็นไปตามพยานหลักฐาน ส่วนแอนนาจะส่งทนายความมาชี้แจงก่อนก็ทำได้ แต่เจ้าตัวต้องมามอบตัวด้วยเช่นกัน ขณะที่การรวบรวมพยานหลักฐานในคดีการจำหน่ายสลากเกินราคา พบว่าหลายแพลตฟอร์ม มีการนำสลากมาวนจำหน่าย ซึ่งกลยุทธ์ การจำหน่ายสลากทิพย์ หรือ สลากที่ไม่มีอยู่จริง เหมือนเป็นการกินเปล่า เพราะหากผู้ซื้อไม่ถูกรางวัล ผู้ขายสลากทิพย์ก็ได้เงินเปล่า เพราะต้นสลากอยู่กับอีกแพลตฟอร์ม ที่เป็นเจ้าของตัวจริง ซึ่งในเรื่องดังกล่าว ต้องเร่งทำความเข้าใจกับประชาชน

ส่วนการยื่นเอกสาร เพื่อขอปิดเว็บไซต์ทั้ง 15 แพลตฟอร์ม ที่จำหน่ายสลากออนไลน์เกินราคา จะมีการประชุมเพื่อสรุปเจ้าภาพว่าจะเป็นกระทรวงดีอี หรือ ปอท. เป็นผู้ยื่น โดยคาดว่าจะสามารถยื่นเร็วที่สุดได้ ในสัปดาห์หน้า 

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark