ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน แจ้งปิดโซนน้ำตก หวั่นน้ำป่าไหลหลาก จ.เพชรบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี แจ้งประกาศปิดให้เข้าแหล่งท่องเที่ยวโซนน้ำตกป่าละอู ป้องกันน้ำป่าไหลหลาก เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะเข้าสู่สภาวะปกติ

นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (สบอ.3) สาขาเพชรบุรี  เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ถึงสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากในลำห้วยป่าเลา ตำบลห้วยสัตว์ใหญ่ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จากเหตุการณ์ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา ทำให้น้ำตกป่าละอู ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น และมีตะกอนสีขุ่น ประกอบกับสภาพเส้นทางเดินเข้าไปยังน้ำตกป่าละอู เป็นโขดหิน ที่มีความลื่นไถลเป็นอย่างมาก ไม่เหมาะสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวและเข้าชมในระยนี้
โดยเฉพาะเมื่อมีฝนตกหนัก จะทำให้พื้นที่ทางเดินเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว

ขณะที่ล่าสุดสภาพอากาศทั่วไปในวันนี้  ยังมีฝนตกกระจายในพื้นที่ มีเมฆหนาปกคลุม หลังประเมินสถานการณ์แล้วคาดว่า อาจยังมีฝนตกต่อเนื่องอีก จึงขอปิดการท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวน้ำตกป่าละอูเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ และจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบทั่วกันอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark