ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คลื่นลมแรง 2-3 เมตร กัดเซาะชายหาด จ.พังงา

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายฝั่งในจังหวัดพังงา ถูกคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง เนื่องจากมีลมแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ผู้ประกอบการตามแนวชายฝั่งเร่งหาวิธีป้องกันความเสียหาย

ในวันนี้ พบว่า สภาพอากาศมีคลื่นลมแรงในฝั่งทะเลอันดามัน ทำให้มีคลื่นสูงกว่า 2-3 เมตร เข้าซัดกระทบที่ชายหาดบางเนียง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ได้รับความเสียหายเป็นระยะทางยาว ทำให้ผนังกั้นคลื่นที่สร้างจากคอนกรีตเสริมเหล็ก และแนวชายหาดได้รับความเสียหาย ต้นมะพร้าวที่มีขนาดใหญ่ มีรากโคนลอยโผล่ออกมา ขณะที่ซุ้มอาหารริมทะเลถูกคลื่นซัด ทางผู้ประกอบการร้านอาหารต้องเร่งขนย้ายซุ้มอาหารมาเก็บไว้ด้านหน้า

ล่าสุด  พบ คลื่นกัดเซาะเข้าหาชายฝั่งในแนวเขตได้รับเสียหายประมาณ 200 เมตร กินพื้นที่กว่า 4 ไร่ จนเห็นกองเศษปูน เศษไม้ ที่ถูกคลื่นพัดมากองไว้บริเวณชายหาด ซึ่งเป็นประจำทุกปี ในช่วงหน้ามรสุมก็จะเกิดปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง และทวีความรุนแรงมากขึ้น เบื้องต้นทางผู้ประกอบการโรงแรมที่อยู่ติดกับชายหาด ได้ให้พนักงานช่วยกันนำกระสอบทรายมาวางเรียงเป็นแนวยาว เพื่อลดความแรงของคลื่นกัดเซาะพื้นเป็นรู โดยพบคลื่นลมแรงได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ทุกปีเช่นเดียวกัน

นายกรีฑา ศรอินทร์ เจ้าของร้านอาหารในพื้นที่บางเนียง บอกว่า ปีนี้คลื่นลมแรงและมาเร็วกว่าทุกปี ตอนนี้คลื่นได้กัดเซาะมาถึงตัวร้านอาหารแล้ว เบื้องต้นทำได้เพียงเช่ารถแบ็คโฮ มาปรับหน้าชายหาด เพื่อทำกำแพงกันคลื่น และเร่งรื้อถอนซุ้มอาหารบางส่วน ที่ยังใช้งานได้ไปเก็บไว้ก่อน จึงอยากฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยมาดูแลช่วยเหลือโดยด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark