ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งหาความเชื่อมโยง คนร้ายยิงปะทะเจ้าหน้าที่ จ.นราธิวาส

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งหาตัวคนร้าย ก่อเหตุยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ตากใบ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง ทั้งการก่อเหตุความไม่สงบ รวมถึงการตอบโต้เจ้าหน้าที่ ที่กดดันจับกุมสิ่งผิดกฎหมายทั้งยาเสพติด และการค้ามนุษย์ในพื้นที่ชายแดนภาคใต้

พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ลงพื้นที่เข้ามาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ภายในสถานีตำรวจน้ำตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน และชุด EOD เข้าทำลายวัตถุระเบิดไปร์บอม 3 ลูก ที่ยังตกค้างอยู่เรียบร้อยแล้ว จากการตรวจสอบ พบร่องรอยเศษวัตถุระเบิดไปร์บอม ที่ตำรวจน้ำที่อยู่ในช่วงเกิดเหตุ ระบุว่า น่าจะมีการขว้างเข้าไปมากกว่า 10 ลูก นอกจากนี้ยังพบกระสุนปืน HK และ M16 มากกว่า 100 นัด ที่คนร้ายกราดยิงใส่ จนกำแพง และกระจกสถานีเป็นรูหลายจุด นอกจากนี้รถของเจ้าหน้าที่ยังถูกเพลิงไหม้เสียหายถึง 3 คัน และถูกยิงอีกหลายคัน

ส่วนคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุ มี 10 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 5 คัน นอกจากนี้ยังพบว่า ยังมีการยิงเพื่อเปิดทางใส่เจ้าหน้าที่ยังด่านปราบปรามทางทะเล เพื่อเปิดทางหลบหนี นอกจากนี้ ยังพบเสาไฟฟ้าที่คนร้ายระเบิดเสาไฟจนล้มมากกว่า 10 ต้นขวางถนน จนรถไม่สามารถแล่นผ่านได้บนเส้นทางฮูมอลานัสกามา อำเภอตากใบ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ระบุว่า ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งทั้งเรื่องความมั่นคง และจากเรื่องสิ่งผิดกฎหมายที่เจ้าหน้าที่กดดันและจับกุมทั้งเครือข่ายยาเสพติด และขบวนการค้ามนุษย์ ที่มีความเชื่อมโยงลงมาในพื้นที่ริมชายแดนตากใบ ซึ่งเป็นเส้นทางแม่น้ำกั้นระหว่างประเทศ โดยระบุว่า อยู่ระหว่างรอผลการตรวจหาความเชื่อมโยงของวัตถุพยาน เพื่อหาความเชื่อมโยงกลุ่มคนร้าย และระบุว่า น่าจะติดตามตัวกลุ่มคนร้ายได้ไม่ยาก เนื่องจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกไว้ได้ แต่ขอเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อใช้ในการติดตามตัวและดำเนินคดีกับคนร้าย

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 ได้เดินทางลงพื้นที่ไปตรวจที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบความเสียหาย และดูความเรียบร้อย รวมถึงให้กำลังใจต่อกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ และเหตุการณ์นี้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย คือ พลทหารสุไลมาน ยูโซะ อายุ 23 ปี อาการ บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดที่ขาขวาเหนือตาตุ่ม, สมาชิกอาสารักษาดินแดน โอภาส แสนซม อายุ 33 ปี ขาซ้ายถูกสะเก็ดระเบิดเนื้อฉีกขาด ขาขวาโดนสะเก็ดระเบิดเล็กน้อย และสมาชิกอาสารักษาดินแดน เอกวัฒน์ เกตุด้วง อายุ 41 ปี ที่ถูกสะเก็ดระเบิดระหว่างชายโครงกับเอว เจาะใส่สายยาง ลำตัวมีสะเก็ดระเบิดเล็กน้อย ซึ่งทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตากใบ และมีอาการปลอดภัยแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark