ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รู้ตัวชายหัวร้อน ซิ่งรถกระบะปาดหน้ารถนักเรียน จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - กรณีคนขับรถนักเรียนที่จังหวัดเชียงใหม่ บันทึกคลิปถูกชายหัวร้อนแสดงพฤติกรรมกร่างกลางถนน ด้วยการบีบแตรและกระพริบไฟหน้าไล่ รวมถึงขับรถแซงแล้วข่มขู่ให้จอด ทำเด็กนักเรียนขวัญผวา ตำรวจระบุทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว และอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ช่วงเช้าวันที่ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา ในรถคันที่บันทึกคลิปเต็มไปด้วยนักเรียนที่กำลังเดินทางไปเรียนหนังสือ แต่กลับถูกรถกระบะคันก่อเหตุเร่งเครื่องแซงปาดหน้า ก่อนที่ชายคนขับรถกระบะจะจอดรถริมทาง แล้วลงมาตะโกนข่มขู่ให้คนขับรถนักเรียนจอดรถ

ทีมข่าวพูดคุยกับชาย อายุ 52 ปี คนขับรถนักเรียน เล่าว่า คนขับรถกระบะหัวร้อน ไม่พอใจที่ถูกมองหน้า ทั้ง ๆ ที่เป็นฝ่ายผิด จึงแสดงพฤติกรรมดังกล่าวออกมา ตอนนั้นรู้สึกตกใจ และเด็กนักเรียนในรถก็ต่างเสียขวัญ ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัยของทุกคน เขาจึงขับรถต่อไปเพราะใกล้ถึงโรงเรียนแล้ว ส่วนสิ่งที่ชายหัวร้อนถืออยู่ในมือ ไม่แน่ใจว่าเป็นอะไร แต่คิดว่าคงไม่ใช่ปืน

คนขับรถนักเรียน เล่าอีกว่า ตลอด 20 ปี ของการทำหน้าที่นี้ ไม่เคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้มาก่อน เบื้องต้นตัดสินใจว่าจะไม่แจ้งความดำเนินคดีคนขับรถกระบะหัวร้อน เพราะไม่อยากต่อความยาวสาวความยืด รวมถึงกลัวว่าจะถูกตามมาทำร้ายซ้ำ

ด้านผู้กำกับการ สภ.พร้าว เปิดเผย จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอ ขณะนี้ทราบแล้วว่าคนขับรถกระบะหัวร้อนเป็นใคร สำหรับพฤติกรรมดังกล่าวมีความผิดฐานข่มขู่ให้ผู้อื่นตกใจกลัว ขณะนี้ทีมสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่มเติมว่า อาวุธที่ถือข่มขู่นั้นเป็นปืน หรืออาวุธอื่นหรือไม่ หากเข้าข่ายความผิดก็จะแจ้งข้อหาดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark