ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ตั้งกรรมการสอบสวนครู-อาจารย์ ลงโทษนักเรียนไม่เหมาะสม

เจาะประเด็นข่าว 7HD - หลังเปิดเรียนแบบ On-Site ทั่วประเทศช่วงนี้มีคลิปและข่าวเกี่ยวกับโรงเรียนออกมา โดยเฉพาะคลิปการทำโทษนักเรียนที่ถูกมองว่าไม่เหมาะสม จนมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงที่ถูกมองว่ารุนแรง และไม่เหมาะสม

อย่างกรณีที่จังหวัดอำนาจเจริญ หลังมีคลิปในภาพครูใช้เท้าเตะนักเรียนที่นั่งบนพื้น กระทั่งมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของครูคนดังกล่าว

วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่โรงเรียนที่เกิดเหตุดังกล่าวจากการสอบถามบรรดานักเรียน รวมถึงน้องที่ถ่ายคลิปดังกล่าว เชื่อว่าพฤติกรรมของคุณครูคนนี้ไม่ได้เป็นความตั้งใจ แต่อาจเป็นเพราะครูอารมณ์ร้อนโมโหที่นักเรียนมักไม่ค่อยเข้าเรียน จึงทำโทษด้วยวิธีดังกล่าว ซึ่งบรรดานักเรียนมองตรงกันว่าไม่เหมาะสม

ขณะที่ครูสาวรุดไปไหว้ขอโทษทำความเข้าใจกับผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ขณะที่นักเรียนก็ไม่โกรธคุณครู เพราะตัวเองก็ผิดเช่นกัน

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งนี้ บอกว่า ได้ตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว ยืนยันได้ย้ำในการประชุมครูไม่ให้ใช้พฤติกรรมรุนแรงกับนักเรียน และส่วนใหญ่ไม่มีพฤติกรรมดังกล่าวด้วย

อีกคลิปเป็นที่โรงเรียนในจังหวัดร้อยเอ็ด เมื่อมีภาพครูทำโทษนักเรียนด้วยการให้ดันพื้น และใช้มือตบไปที่หลังและท้อง ทำให้ชาวเน็ตแสดงความเห็นจำนวนมาก บอกว่าเป็นการกระทำเหมาะสมหรือไม่

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า คุณครูคนดังกล่าวชี้แจงว่า เหตุเกิดในคาบสอนช่วงบ่ายวานนี้ โดยนักเรียนชายกลุ่มหนึ่งเข้าเรียนสาย จึงเรียกมาตักเตือนและทำโทษ ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายให้ได้รับบาดเจ็บ และได้เชิญผู้ปกครองของนักเรียนที่อยู่ในคลิปมาไกล่เกลี่ย ซึ่งผู้ปกครองก็ไม่ได้เอาผิดครู ส่วนในทางวินัยนั้น ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน และทำรายงานแจ้ง สพม.ร้อยเอ็ด เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ Part 3

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark