ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ข่าวโรคฝีดาษลิง หวั่นกระทบท่องเที่ยว จ.ลพบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ที่จังหวัดลพบุรี บริเวณศาลเจ้า​พ่อพระกาฬที่เต็มไปด้วยฝูงลิง โดยชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าไม่รู้สึกกังวลข่าวโรคฝีดาษลิง ด้านสาธารณสุขจังหวัดออกมาเตือนช่วงนี้ห้ามนักท่องเที่ยวให้อาหารลิง หรือสัมผัสลิงเพื่อความปลอดภัย 

วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามคนที่มาไหว้พระขอพร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่ เล่าว่าทราบข่าวโรคฝีดาษ​ลิงมาบ้าง แต่ไม่กังวล เพราะมั่นใจว่ายังพบระบาดเฉพาะในต่างประเทศ​ ยังไม่ระบาดในบ้านเรา​ แต่ก็ไม่ประมาทเมื่ออยู่ท่ามกลางฝูงลิง ก็จะคอยระมัดระวังตัวเอง ไม่ให้ถูกลิงกัด

แต่เพื่อความไม่ประมาทตำรวจท่องเที่ยว ได้จัดกำลังคอยตระเวณประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว​ งดให้อาหารลิง ไม่ให้สัมผัส​ตัวลิง เพื่อความปลอดภัยควบคู่ไปด้วย

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าที่อยู่รอบศาลเจ้าพ่อพระกาฬ บอกว่า ไม่มีความกังวล เพราะได้ติดตามข่าวสารเรื่องโรคฝีดาษลิงอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งกล่าวว่าลิงที่นี่ มีนิสัยไม่ดุร้าย ไม่ทำร้ายคนก่อน ทำให้สามารถอยู่ร่วมกันได้ แต่สิ่งที่กลัว คือ กลัวคนจะไม่กล้ามาเที่ยวศาลพ่อพระกาฬ ที่มีลิงอยู่ ทำให้คนที่นี่ขาดรายได้

ด้าน สำนักงาน​สาธารณสุข​จังหวัด​ลพบุรี​ ได้ออกมาเตือน ผู้ที่จะมาไหว้ขอพร ให้ระมัดระวัง​เพิ่มขึ้น ไม่สัมผัสตัวลิง และห้ามให้อาหารลิงโดยเด็ดขาด แม้จะไม่มีการพบโรคฝีดาษลิงในประเทศ​ไทยก็ตาม เพราะในลิงยังมีเชื้อโรคอื่น ๆ อยู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark