ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ลุยตรวจสำนักปฏิบัติธรรม รุกป่าสงวนฯ จ.เชียงราย

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานร่วมสนธิกำลัง ลุยตรวจสอบสถานปฏิบัติธรรมขนาดใหญ่ บุกรุกพื้นที่ป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ป่าน้ำมะ-สบรวก จังหวัดเชียงราย

เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 (เชียงราย) พร้อมด้วยตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และฝ่ายปกครองอำเภอเชียงแสน ร่วมสนธิกำลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบสถานปฏิบัติธรรมชื่อ "ม่อนดอยช้างงูพระเจ้าพรหมมหาราช" สถานปฏิบัติธรรมขนาดใหญ่เนื้อที่ประมาณ 24 ไร่ ในเขตท้องเที่บ้านสะโง้ ตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสน หลังได้รับการร้องเรียนให้ตรวจสอบว่าสถานปฏิบัติธรรมดังกล่าวบุกรุกพื้นที่ป่าหรือไม่

นายธนชัย จิตนาวณิชย์ ผู้อำนวยการส่วนป้องกันรักษาป่าและควบคุมป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 (เชียงราย) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าสถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้ มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าน้ำมะ-สบรวก โดยวันนี้ได้นำอุปกรณ์ GPS มาทำการตรวจจับพิกัดอีกครั้งเพื่อความชัดเจน หลังจากนี้จะตรวจสอบว่าทางสถานปฏิบัติธรรมได้มีการขออนุญาตกับทางเจ้าหน้าที่ไว้หรือไม่ หากพบว่าไม่ได้รับอนุญาตก็จะดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark