ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดไทม์ไลน์ สลากฯ ทิพย์ เจ้าปัญหา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - จากสลากเกินราคา ตอนนี้ที่ดังไม่แพ้กันคือ สลากทิพย์ ซึ่งมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 50 คน พัวพันกับคนดังอย่าง ต๊ะ บอยสเก๊าท์ และแอนนา ซึ่งล่าสุด ต๊ะ ยอมรับว่ามีสลากที่มีปัญหา 3,000 กว่าใบ ที่ไปที่มาของเรื่องนี้เป็นอย่างไร ไปดูไทม์ไลน์

5 พฤษภาคม คือวันที่เริ่มมีกลิ่นตุ ๆ ของสลากทิพย์เกิดขึ้น หลังจากมีผู้ซื้อสลาก งวดแรกของเดือนพฤษภาคม ไปแจ้งกับทีมขายของ กองสลากพลัส ว่าได้ซื้อสลากของโชคดี ลอตเตอรี่ออนไลน์ มาซึ่งน่าแปลกใจ เพราะไม่เฉพาะเลขบนสลากที่ตรงกัน แม้แต่สัญลักษณ์ ทั้งลายน้ำ และตัวตุ๊กตาในสลาก ก็เหมือนกัน ซึ่งไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จะพิมพ์ 100 ล้านฉบับ ก็ไม่มีทางตรงกันได้ 

จากนั้น นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารของกองสลากพลัส ในฐานะ นายกสมาคมผู้ค้าลอตเตอรี่ออนไลน์ ได้เข้าไปตรวจสอบ และพบมีผู้ร้องเรียนเพิ่มขึ้น ถึงสลากที่ไม่มีอยู่จริง หรือ สลากทิพย์

10 พฤษภาคม นอท ส่งทนายความไปแจ้งความเอาผิดกับผู้บริการโชคดี ลอตเตอรี่ออนไลน์ ที่ สน.ทองหล่อ โดยระบุว่า ต๊ะ บอยสเก๊าท์ และ แอนนา ทีวีพูล มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขายสลากทิพย์ โดยระบุว่า ตรวจสอบพบว่า พิธีกรทั้ง 2 คน เปิดตัวมาว่า เป็นซีโอ และอีกคนนึงเป็นผู้บริหาร โดยใช้ตัวเองในการทำการตลาด และมีระบบตัวแทน

เมื่อไปดูพบว่า เว็บที่ 2 พิธีกรเป็นพิธีกร มีค่าสมัครตัวแทน 400 กว่าบาท แถมขายลอตเตอรี่ ใบละ 80 บาท โดยแบ่งให้ตัวแทน 5 บาท นั่นเท่ากับว่า สลากจะมีราคาเพียง 75 บาท ซึ่งแทบจะเกิดขึ้นได้ยาก ยิ่งตัวเลขที่นำมาขายเป็นเลขพิเศษ ซึ่งทุนมา 93 บาทแล้ว

นอท ยังบอกด้วยว่า การทำสลากทิพย์ จะทำให้มีรายได้มหาศาล เพราะโอกาสถูกลอตเตอรี่ รางวัลที่ 1 หนึ่งในล้าน โอกาสถูกลอตเตอรี่รางวัลใด ๆ 1.4 เปอร์เซ็นต์ หวยใต้ดินยังเปอร์เซ็นต์น้อยกว่ามาก เช่น ขายลอตเตอรี่ 1 ล้านใบ สมมุติใบละ 100 จะได้เงิน 100 ล้านบาท ถ้าขายตามราคาปกติในท้องตลาด ถ้าจ่ายให้คนถูกทุกรางวัล จะเสีย 50 ล้าน ได้กำไร 50 ล้าน ต่อให้เขาถูกรางวัลที่ 1 ด้วย

17 พฤษภาคม ชุดเฉพาะกิจปราบปรามสลากเกินราคา เข้าไปขอหลักฐานจาก สน.ทองหล่อ เพราะตรวจสอบข้อเท็จ โดยมีสลากฉบับจริง ที่ นอท นำมามอบให้ตำรวจ เป็นของกลางในการเทียบเคียง โดยหัวหน้าชุดคณะพนักงานสอบสวน ระบุว่า ไม่มีทางที่สลากจะเหมือนกัน แม้จะพิมพ์ 100 ล้านฉบับ ไม่ว่าจะเป็นไลน์น้ำ หรือตุ๊กตาสัญลักษณ์

23 พฤษภาคม ต๊ะ เข้าแจ้งความ สน.วังทองหลาง ให้ดำเนินคดี นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ผู้บริหารของกองสลากพลัส ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ภายหลัง นอท กล่าวในรายการทีวีรายการหนึ่งว่า ต๊ะ บอยสเก๊าท์ ขายสลากทิพย์

24 พฤษภาคม ตอนเที่ยง ศาลอนุมัติหมายจับ วินรวีร์ ใหญ่เสมอ หรือ ต๊ะ บอยสเก๊าท์, วรินทร วัตรสังข์ หรือ แอนนา ทีวีพูล และมินตรา ชุนสวัสดิ์ ถึง 3 ข้อหา คือ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันสลากกินรวบพนัน เอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ กรณี ร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ

ก่อนที่ตำรวจจะเข้าควบคุมตัว มินตรา ไปลงบันทึก ที่ สน.มีนบุรี ขณะที่ ต๊ะ เข้ามอบตัวที่ สน.ทองหล่อ และปฏิเสธ พร้อมยื่นประกันตัว ในวงเงิน 75,000 บาท ขณะที่แอนนา อยู่ที่อเมริกา และได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า รับรู้การถูกออกหมายจับ และไม่ได้นิ่งดูดาย เตรียมรวบรวมหลักฐาน ตั้งทนายเข้าชี้แจ้ง โดยจะกลับเมืองไทย ต้นเดือนมิถุนายน

25 พฤษภาคม ต๊ะ บอยสเก๊าท์ พร้อมทนายความ หอบสลากฉบับจริงนับแสนฉบับ มาที่ สน.ทองหล่อ เพื่อชี้แจง โดยระบุว่า ถูกคู่สัญญาเบี้ยวการส่งมอบสลากของจริง ซึ่งเป็นงวดที่ 3 โดยที่ผ่านมา เป็นการซื้อขายภาพสลาก และส่งสลากจริงตามมาให้ แต่งวดเจ้าปัญหา มีอยู่ 3,000 ใบ ซึ่งหลังจากรู้ตัวว่าไม่ได้สลากจริงมา ก็พยายามให้ผู้ซื้อ เปลี่ยนหมายเลขสั่งซื่้อใหม่ และไปลงบันทึกประจำวันไว้ พร้อมทั้งยืนยันว่า ไม่ได้เป็นผู้บริหารของโชคดี แต่ทำหน้าที่เป็นแค่พรีเซ็นเตอร์

ต๊ะ ได้ระบุถึงไทม์ไลน์เหตุการณ์ของการซื้อขายสลากที่มีปัญหาว่า ได้รับการชี้แจ้งจากแอดมินเพจ โชคดีลอตเตอรี่ดอทคอม วันที่ 6 พฤษภาคม ทำมัดจำจ่ายเงิน 300,000 บาท เพื่อซื้อสลากจำนวน 30,000 ฉบับ วันที่ 7 พฤษภาคม นัดส่งมอบสลาก แต่คนกลางไม่มาตามนัด ทางโชคดีดอทคอม จึงดึงภาพสแกนสลากออกจากระบบ และวันที่ 12 พฤษภาคม ได้เข้าแจ้งความกับคนกลางที่ไม่ส่งมอบ

ขณะที่ พลตำรวจโท สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่า มีหลักฐานว่า ทั้ง ต๊ะ และแอนนา ทำหน้าที่เกินกว่าพรีเซ็นเตอร์ และมีการไปมอบเงินรางวัลให้ผู้ถูกสลาก แต่ไม่มีสลากจริงไปโชว์

ส่วนโครงสร้างบริษัท โชคดี ออนไลน์ ดอทคอม มีแอนนา เป็นเจ้าของ และมินตรา เป็นกรรมการบริหารมีอำนาจลงนาม ส่วนต๊ะ บอยสเก๊าท์ เป็นนักการตลาด ประชาสัมพันธ์การขายสลาก

โดยระบุว่า ถึงวันนี้ สลากที่ผู้ต้องหาโพสต์ภาพสแกนจำหน่ายมี 12 ใบ 12 หมายเลข ซึ่งได้ยึดถือไว้เป็นของกลางทั้งหมด โดยการตรวจสอบพบว่า ใน 12 หมายเลขดังกล่าวนี้ มีผู้เสียหายประมาณ 50 คน อยู่ระหว่างเรียกสอบปากคำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark