ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อัยการนนทบุรี นัดฟังคำสั่งคดีแตงโม พรุ่งนี้

ข่าวภาคค่ำ - อัยการจังหวัดนนทบุรี นำความเห็นคดีแตงโม ไปรายงานให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณา ก่อนนัดแถลงชี้แจงพรุ่งนี้ว่าจะมีความเห็นควรสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 6 คนหรือไม่

อัยการจังหวัดนนทบุรี นำรายงานความเห็นทางคดีแตงโม นิดา ไปรายงานต่ออัยการสูงสุด เพื่อให้มีความเห็นทางคดี ก่อนที่จะมีการแถลงสั่งคดีว่า จะมีความเห็นสั่งฟ้องในคดีนี้หรือไม่ ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ประกอบด้วยผู้ที่อยู่บนเรือ 5 คน และผู้ให้คำแนะนำ 1 คน ต้องมาพบอัยการตามนัด หากมีความเห็นสั่งฟ้อง ก็จะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งฟ้องที่ศาลจังหวัดนนทบุรีทันที

ขณะที่รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า กรณีที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ไปร้องขอความเป็นธรรมขอให้ อัยการสูงสุด สั่งสอบเพิ่ม 8 ข้อ เนื่องจากเห็นว่าจะช่วยพิสูจน์ปมการเสียชีวิตว่ามีความผิดปกติหรือไม่ ต้องรอให้อัยการสูงสุดพิจารณาเรื่องนี้ก่อน ซึ่งจะมีความชัดเจนในการแถลงข่าววันพรุ่งนี้ หากอัยการรับที่จะสอบเพิ่มก็จะทำให้การสั่งคดีในวันพรุ่งนี้ต้องเลื่อนออกไป

ด้าน นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ สส.เต้ แถลงรับทำคดีนี้ต่อจากทนายเดชา ที่ประกาศถอนตัว โดยจะตั้งคณะทำงานขึ้นมาดูแลทั้งคดีอาญา และคดีแพ่ง เพื่อพิสูจน์ปมเหตุฆาตกรรม และตั้งเป้าจะฟ้องเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาท จากผู้ที่ทำให้เสียหาย มั่นใจว่า 15-30 วัน จะพร้อมยื่นคำร้องต่อศาลได้

ทั้งนี้ ยืนยันว่าแม่ของแตงโม ยังสบายใจดีแม้ถูกสังคมโจมตีอย่างหนัก จากเรื่องที่มอบโทรศัพท์มือถือของแตงโม ให้ บังแจ็ค ไปตรวจสอบ

ขณะที่ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบประวัติ บังแจ็ค พบว่า ติดแบล็กลิสต์ ห้ามเดินทางเข้าไทยเป็นเวลา 10 ปี จากคดีที่ถูกจับกุม เพราะอยู่ในไทยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ส่วน บังแจ็ค ยืนยันว่า อีก 1-2 วันนี้ หากกู้ภาพคืนได้ครบแล้วจะส่งโทรศัพท์มือถือของแตงโม คืนให้แม่เอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark