ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คืบหน้าปะทะตากใบ จ.นราธิวาส [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - หน่วยงานความมั่นคง ตั้ง 2 มูลเหตุยิงปะทะกันระหว่างกลุ่มก่อเหตุกับเจ้าหน้าที่ ทั้งเรื่องความมั่นคง และภัยแทรกซ้อน แต่ให้น้ำหนักไปกลุ่มเสียผลประโยชน์ทั้งเรื่องยาเสพติด สิ่งของผิดกฎหมายหนีภาษี รวมถึงขบวนการค้ามนุษย์ ที่ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก คาดว่าเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ ติดตามจากคุณอรรถพล ดวงจินดา

เป็นการก่อเหตุที่อุกอาจของกลุ่มคนร้ายบุกเข้ามาก่อเหตุกราดยิง และขว้างระเบิดไปป์บอมบ์ ใส่เจ้าหน้าที่ภายในสถานีตำรวจน้ำตากใบ อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เหตุเกิดช่วงกลางดึกที่ผ่านมา และมีการยิงปะทะกัน ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะถอยร่นหลบหนีไปออกไปจากพื้นที่ เหตุการณ์นี้ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย

ชุด EOD พร้อมชุดพิสูจน์หลักฐาน ต้องปิดกั้นพื้นที่ และเข้าทำลายวัตถุระเบิดชนิดไปป์บอมบ์ที่ยังตกค้างอีก 3 ลูก ก่อนตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนสงคราม ทั้ง M16 และ HK มากกว่า 100 นัด เศษระเบิดไปป์บอมบ์มากกว่า 10 ลูก ที่คนร้ายขว้างเข้ามา จนรถยนต์ถูกเพลิงไหม้ไปถึง 3 คัน

พลตำรวจตรีนันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ที่ลงมาดูที่เกิดเหตุและตรวจพยานวัตถุที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ พบหลักฐาน คนร้ายน่าจะมีมากกว่า 10 คน ที่แบ่งชุดปฏิบัติการออกเป็น 2 ชุด โดยใช้รถจักรยานยนต์เข้ามา แล้วเปิดฉากทั้งขว้างระเบิดและยิงใส่ หวังสังหารเจ้าหน้าที่ ซึ่งเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เบื้องต้นตำรวจมีภาพวงจรปิดคนร้ายแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยข้อมูลได้ ซึ่งเชื่อว่าไม่กระทบต่อการค้าชายแดนที่เริ่มจะฟื้นตัว

พลตรีปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพน้อยที่ 4 ตั้งมูลเหตุไว้ 2 ประเด็น ทั้งเรื่องความมั่นคง และภัยแทรกซ้อน แต่ให้น้ำหนักไปเรื่องการเสียผลประโยชน์ของกลุ่มขบวนการผิดกฎหมาย หลังจากที่เจ้าหน้าที่กดดันอย่างหนัก ทั้งขบวนการค้ายาเสพติด ค้ามนุษย์ น้ำมันเถื่อน บุหรี่หนีภาษี รวมถึงของผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นกลุ่มที่เสียผลประโยชน์ จึงตอบโต้เจ้าหน้าที่

การก่อเหตุครั้งนี้เป็นการก่อเหตุอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่มีหลักฐานภาพวงจรปิดไว้แล้ว โดยฝ่ายความมั่นคงเตรียมใช้สืบสวนหาความเชื่อมโยงกลุ่มคนร้าย พร้อมเร่งดันและติดตามตัว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark