ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบสาวใหญ่ โพสต์ขายลิงกังสัตว์ป่าคุ้มครอง ในเฟซบุ๊ก

ประเด็นเด็ด 7 สี - รวบหญิงเจ้าของสวนมะพร้าว ติดป้ายประกาศขายลิงกัง และโพสต์ขายลิงกัง ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองผ่านทางเฟซบุ๊ก ราคาตัวละ 15,000 บาท สุดท้ายถูกตามจับดำเนินคดี

ชุดปราบปรามพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี นำกำลังเข้าจับกุม นางสาวเนตรชนก บันลือทรัพย์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสวนมะพร้าวแห่งหนึ่ง ในตำบลบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี ภายหลังติดต่อล่อซื้อลิงกังขนาดใหญ่ 1 ตัว ในราคา 15,000 บาท ตามที่เจ้าตัวติดป้ายประกาศขายก่อนหน้านี้ พร้อมกับโพสต์ขายผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว

เจ้าหน้าที่พบลิงกังของกลาง ถูกผูกเลี้ยงไว้ในสวนมะพร้าวที่เกิดเหตุ จนกระทั่งมีการจ่ายเงินกันเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมที่ซุ่มรออยู่ด้านหน้าบุกเข้าแสดงตัวในทันที

จากการสอบสวน นางสาวเนตรชนก บอกว่า ซื้อลิงกังมาเลี้ยงตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ จำนวน 2 ตัว จนกระทั่งโตเต็มที่ก็นำมาใช้งานขึ้นมะพร้าวในสวน แต่ตอนนี้กำลังจะย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด จึงได้ประกาศขายดังกล่าว โดยไม่รู้ว่าจะมีความผิดตามกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ได้นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางเป็นลิงกัง ขนาดใหญ่ 2 ตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทับสะแก เพื่อดำเนินคดีในข้อหามีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark