ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดภาพนาทีชายคลุ้มคลั่ง ถือมีดจ้วงแทงพ่อค้าในตลาดเสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - อีกเหตุนองเลือดกลางตลาดแห่งหนึ่ง ที่จังหวัดลำพูน ชายป่วยจิตเวชคลุ้มคลั่งเข้าไปก่อกวนแม่ค้าพ่อค้าที่ขายของอยู่ในตลาด แต่เกิดเหตุบานปลายใช้มีดที่พกติดตัวมาจ้วงแทงพ่อค้าขายผักเสียชีวิต 1 คน

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งอยู่บริเวณตลาดป่าเห็ว อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะพ่อค้าแม่ค้า 2 คน โดยคนหนึ่งเป็นชายอายุ 58 ปี สวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อต สีฟ้า สลับสีขาว ส่วนอีกคนเป็นหญิง ลักษณะเป็นสาวทอม สวมเสื้อสีเหลือง ที่ถือเก้าอี้ไว้ในมือทั้งคู่ พร้อมเข้าประจันหน้าต่อสู้กับชายอายุ 35 ปี สวมเสื้อสีดำ สะพายกระเป๋าเป้ ซึ่งตามข้อมูลระบุว่า ชายที่สวมเสื้อสีดำ มีประวัติป่วยจิตเวช จู่ ๆ เกิดอาการคลุ้มคลั่งเดินเข้าในพื้นที่ตลาดแล้วตะโกนส่งเสียงโหวกเหวกโวยวายหาเรื่องผู้คนไปทั่ว รวมทั้งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดก็โดนระรานหาเรื่องไปด้วย ทำให้พ่อค้าที่เห็นเหตุการณ์พยายามเข้ามาห้ามปราม แต่เกิดเหตุบานปลายชกต่อยกันและใช้เก้าอี้ฟาดใส่ชายที่สวมเสื่้อสีดำ จนศีรษะแตกตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด จากนั้นชายคลุ้มคลั่งได้ชักอาวุธมีดที่เหน็บไว้ที่เอวออกมาไล่แทงพ่อค้าทั้ง 2 คน จนทำให้ชายวัยกลางคนถูกแทงหลายแผลได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนชายอายุ 35 ปี ผู้ก่อเหตุ ตำรวจตามจับตัวได้ในสภาพศีรษะแตกมีเลือดไหลอาบใบหน้า เหตุการณ์เกิดเมื่อช่วง 19.30 น. ของวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทำให้ตำรวจทราบว่า ชายอายุ 35 ปี ที่ก่อเหตุนั้นมีประวัติป่วยจิตเวช แต่ไม่ค่อยกินยาตามแพทย์สั่ง ทำให้ที่ผ่านมาอาการกำเริบบ่อยครั้ง โดยก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่ไซต์งานก่อสร้างข้างตลาด ก็มักก่อเรื่องทะเลาะวิวาทกับคนอื่นบ่อยครั้ง แต่คาดไม่ถึงว่าคราวนี้จะเข้ามาหาเรื่องผู้คนถึงในตลาด โดยแม่ค้าบอกว่า จากลักษณะที่เห็นมีอาการคล้ายคนเมา มองคนด้วยสายตาไม่เป็นมิตร ก่อนจะไปลงมือก่อเหตุสลด

ขณะที่ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ไม่เคยรู้จักผู้ก่อเหตุมาก่อน ตอนนั้นกำลังเธอกับพ่อกำลังช่วยกันเก็บข้าวของเตรียมกลับบ้าน แต่จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุได้เข้ามายืนตรงหน้า เธอจึงถามไปว่า "อยากได้อะไร" ผู้ต้องหาก็ไม่ยอมตอบ เอาแต่ชี้หน้าต่อว่าเธอว่าพูดไม่ดีใส่ ก่อนเข้ามาชกต่อยเข้าใบหน้าของเธอ 1 ครั้ง จังหวะนั้นจึงคว้าเก้าอี้ตั้งใจนำมาใช้บังตัว และใช้ดันตัวผู้ก่อเหตุไม่ให้เข้ามาใกล้ จากนั้นพ่อก็เข้ามาช่วย ทำให้ผู้ก่อเหตุชักมีดแทงพ่อ หลังจากที่พ่อถูกแทงในครั้งแรก และล้มลงไปกองที่พื้นแล้ว ผู้ก่อเหตุยังตามไปจ้วงแทงซ้ำอีกถูกบริเวณชายโครง ด้านซ้าย 1 แผล ทะลุปอด และมีบาดแผลที่หน้าผากอีกด้วย โดยยอมรับว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต้องมาสูญเสียพ่อไปอย่างไม่มีวันกลับ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark