ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ดรามา ครูลงโทษนักเรียนให้ดันพื้น เหตุเข้าเรียนสาย จ.ร้อยเอ็ด

เช้านี้ที่หมอชิต - ดรามาสนั่นโซเชียล กรณีครูทำโทษนักเรียนให้ดันพื้น ก่อนจะใช้มือตบเข้ากลางหลังนักเรียนชาย สาเหตุเกิดจากเข้าเรียนสาย ชาวเน็ตกระหน่ำวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ล่าสุดโรงเรียนต้นสังกัดสังตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่เพจอ ยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้นำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด ในคลิปวิดีโอจะเห็นภาพครูชายท่านหนึ่งกำลังสั่งทำโทษนักเรียนชาย จำนวน 3 คน โดยการให้ดันพื้น และใช้มือตบเข้าที่กลางหลังของนักเรียน ซึ่งกระทำดังกล่าวแสดงถึงความไม่เหมาะสมในการลงโทษนักเรียน หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไปจึงมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนที่เกิดเหตุ พบกับนักเรียนที่ถูกทำโทษ สอบถามทราบว่าก่อนเกิดเหตุตนเองพร้อมเพื่อนได้มาเตะฟุตซอลกัน หลังจากเตะเสร็จก็ไปล้างหน้าก่อนเข้าห้องเรียนจึงเข้าเรียนสาย ทำให้ครูประจำรายวิชาทำโทษโดยการให้ดันพื้น และมีการใช้มือตบที่หลังและท้อง เบื้องต้นตนเองกับเพื่อนก็ถือว่าทำผิด และที่ครูทำไปก็เพื่อตักเตือน

นายเพิ่ม นาก้อนทอง ผู้อำนวยการโรงเรียน บอกว่า หลังจากทราบเรื่องก็ได้รับคำชี้แจงจากคุณครูชายที่อยู่ในคลิปวิดีโอว่า สาเหตุที่ลงโทษนักเรียนเนื่องจากนักเรียนได้เข้าเรียนสาย คุณครูจึงเรียกมาตักเตือนและให้เด็กดันพื้น ส่วนการใช้มือตบหลังและตบท้อง คุณครูชี้แจงว่าเป็นการกระทำเพื่อตักเตือน ไม่ได้ตั้งใจทำร้ายให้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ซึ่งได้มีการเชิญผู้ปกครองของนักเรียนที่อยู่ในคลิปมาไกล่เกลี่ย ซึ่งทางผู้ปกครองไม่ได้เอาผิดครู ส่วนในทางวินัยนั้นทางโรงเรียนได้ทำรายงานแจ้งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาร้อยเอ็ดแล้ว ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

ด้านผู้ปกครองของนักเรียนยอมรับว่าช่วงแรกที่ได้ทราบข่าวก็ไม่ค่อยสบายใจ แต่หลังจากทางโรงเรียนชี้แจงก็รู้สึกสบายใจมากขึ้น ขอบคุณที่ทางโรงเรียนได้ดำเนินการได้อย่างทันถ่วงที พร้อมฝากถึงคุณครูว่า หากเด็กทำผิดจริงก็ควรมีการพูดตักเตือน หรือทำกิจกรรมที่จะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียน ไม่ควรจะลงไม้ลงมือกับเด็กแบบนี้

ขอบคุณภาพจาก : Facebook อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark