ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทีมแพทย์ฉุกเฉิน เร่งลำเลียงผู้ป่วยขึ้นเฮลิคอปเตอร์ จ.กาญจนบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ทหาร พร้อมทีมแพทย์ฉุกเฉิน ใช้เฮลิคอปเตอร์เข้าช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกลโรงพยาบาล หลังได้รับแจ้งจากจากชาวบ้านว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวมีอาการชักเกร็งอย่างหนัก และหมดสติ จึงต้องเร่งดำเนินการช่วยเหลือโดยด่วน

ทีมแพทย์ฉุกเฉิน Sky Doctor โรงพยาบาลสังขละบุรี พร้อมด้วยชุดปฎิบัติการบินกองทัพบก กองกำลังสุรสีห์ เข้าไปช่วยเหลือและเคลื่อนย้าย นายเมษา ขจรสันติพงศ์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยฉุกเฉิน มีโรคประจำตัว คือ โรคชักเกร็ง นอนไม่รู้สึกตัว ลำเลียงขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อส่งให้ถึงมือแพทย์เร็วที่สุด เบื้องต้นผู้ป่วยพ้นขีดอันตรายแล้ว และสาเหตุที่มีอาการเช่นนี้ เพราะผู้ป่วยไม่ได้รับประทานยาตามที่แพทย์สั่ง

สำหรับหมู่บ้านที่เข้าไปรับผู้ป่วย ตั้งอยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ซึ่งเป็นพื้นที่ทุรกันดาร รถยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ และเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน ทางเข้าหมู่บ้านเป็นเส้นทางลำลองในป่า จะมีภูเขาสูงชันสลับกับลำห้วย จะได้รับความเสียหาย จึงเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นเมื่อเจ็บป่วยก็จะต้องลำเลียงผู้ป่วยทางอากาศเท่านั้น แต่ถ้าอากาศปิด ก็จะไม่สามารถลำเลียงผู้ป่วยได้ ชาวบ้านก็จะต้องแบกผู้ป่วยมาที่บ้านสาละวะ เพื่อส่งผู้ป่วยขึ้นรถยนต์ มุ่งหน้าไปยังโรงพยาบาลสังขละบุรี

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark