ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้ง 2 ข้อหา คนขับรถเก๋ง ชนนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส เสียชีวิต

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจดำเนินคดีกับคนขับรถเก๋ง ชนนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส เสียชีวิต ขณะกำลังปั่นจักรยานข้ามแยกสัญญานไฟจราจรคลองมะขามเรียง ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ใน 2 ข้อหา คือ ขับขี่รถโดยประมาท เป็นเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันในช่วง 21.00 น. ของเมื่อวานนี้ ขณะที่ นายสถาปนา คุ้มสุภา อายุ 42 ปี กำลังขับรถเก๋งด้วยความเร็วบนถนนโรจนะ ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสามแยกไฟแดงคลองมะขามเรียง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมีกล้องติดหน้ารถจับภาพเอาไว้ได้ พบว่าจังหวะนั้นมีนักท่องเที่ยวสาว ชาวฝรั่งเศสอายุ 26 ปี ปั่นจักรยานข้ามทางแยกผ่านมา มุ่งหน้าถนนคลองมะขามเรียง ท่ามกลางความมืด ทำให้เขาเบรกไม่ทัน พุ่งชนเข้าเต็มแรง จนร่างลอยกระเด็นไปไกลหลายเมตร

เป็นเหตุทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ท่ามกลางสายตาผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกมุมหนึ่งในจุดเกิดเหตุก็บันทึกภาพหลักฐานในครั้งนี้เอาไว้ได้ ความคืบหน้าทางคดีล่าสุดในวันนี้ ตำรวจสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เจ้าของคดีได้สอบปากคำนายสถาปนา ซึ่งเป็นคนขับรถเก๋งคันเกิดเหตุดังกล่าว พร้อมดำเนินคดีใน 2 ข้อหาคือ ขับขี่รถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และข้อหาขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด

ภายหลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทีมข่าวช่อง 7HD ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบว่าช่วง 3 แยกไฟแดงแห่งนี้ ในเส้นทางตรงจะเป็นสัญญานไฟเขียวตลอดเวลา ส่วนช่องทางเลี้ยวขวาจะมีสัญญาณไฟจราจรรอเลี้ยวเข้าคลองมะขามเรียง โดยพบนักท่องเที่ยวปั่นจักรยานยนข้ามมาจากเลนซ้ายสุดมาในช่องทางขวาซึ่งเป็นช่องการจราจรที่ 3 หากรถมาในเส้นทางตรงก็จะสามารถวิ่งผ่านได้ตลอดเวลา คาดว่าการติดตั้งสัญญานไฟจราจรลักษณะนี้อาจทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความสับสน

ขณะที่ รองนายกเทศมนตรี เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา ได้ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อครอบครัวของนักท่องเที่ยวผู้เสียชีวิต พร้อมกับบอกว่า จะเร่งหารือกับตำรวจจราจรติดป้ายประชาสัมพันธ์การใช้ช่องทางจราจรและการเดินรถเป็นข้อความภาษาอังกฤษ เพื่อให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติได้มองเห็นอย่างชัดเจนและเข้าใจสัญญาณไฟจราจรมากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุการณ์อุบัติเหตุซ้ำรอย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark