ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไล่ล่ามือปืนซุ่มยิงเลขาฯ นายก อบต.หนองนกไข่ จ.สมุทรสาคร

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเร่งล่ามือปืนลอบยิงเลขานุการนายก อบต.หนองนกไข่ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ขณะกำลังนั่งอยู่ในบ้านพัก ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยคาดว่าจุดซุ่มยิงมาจากบริเวณสวนกล้วยไม้ ห่างจากบ้านพักประมาณ 50 เมตร เบื้องต้นมุ่งปมสาเหตุเกิดจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น 

กล้องวงจรปิดภายในบ้านพักที่เกิดเหตุ จับภาพขณะที่ นายณรงค์ฤทธิ์ เกตุแก้ว อายุ 58 ปี มีตำแหน่งเป็นเลขานุการนายก อบต.หนองนกไข่ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร กำลังนั่งดูเอกสารอยู่ที่เก้าอี้แบบมีพนักพิง บริเวณใต้ถุนบ้านและมีคนในครอบครัวนั่งดูโทรทัศน์และกินข้าวอยู่ใกล้ ๆ กระทั่งจู่ ๆ ก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด พบนายณรงค์ฤทธิ์ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสกระสุนเจาะเข้าที่ศีรษะ ท่ามกลางความตกใจของคนในครอบครัว จึงโทรแจ้งตำรวจและหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเข้ามาช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุนายณรงค์ฤทธิ์ ได้ไปร่วมงานศพของคนรู้จัก เมื่อกลับมาถึงบ้านก็อาบน้ำแล้วมานั่งดูเอกสารอยู่ที่เก้าอี้ โดยตอนแรกที่ได้ยินเสียงปังดังขึ้นไม่แน่ใจว่าเป็นเสียงอะไร กระทั่งหันไปเห็นคนเจ็บจึงรู้ว่าเป็นเสียงปืน แต่ด้วยความมืดประกอบกับจุดเกิดเหตุมีสวนกล้วยไม้ล้อมรอบ จึงไม่เห็นว่ามือปืนเป็นใคร ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น

ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน ลงพื้นที่ตรวจสอบเชื่อว่าคนร้ายน่าจะซุ่มยิงมาจากสวนกล้วยไม้ ซึ่งห่างจากจุดที่นายณรงค์ฤทธิ์นั่งอยู่ประมาณ  50 เมตร โดยผู้บาดเจ็บประกอบอาชีพทำสวน และค้าขายพืชผลทางการเกษตร และเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเลขานุการนายก อบต.หนองนกไข่ ได้ประมาณ 1 ปี ล่าสุดตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงเพื่อแกะรอยมือปืน รวมถึงสอบปากคำพยานแวดล้อมและบุคคลใกล้ชิด พร้อมติดตามตัวบุคคลต้องสงสัยมาสอบสวนต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark