ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อดีต สจ. ยิงเพื่อนบ้านเมายาเสพติด เสียชีวิต จ.พัทลุง

ข่าวอาชญากรรม 27 พฤษภาคม 2565 - สนามข่าว 7 สี - อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และยังเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน เห็นเพื่อนบ้านกำลังเมายาเสพติดแล้วโวยวายจะทำร้ายร่างกายแม่ของตัวเอง จึงตักเตือนไปและขู่ว่าจะแจ้งความ แต่กลับถูกเพื่อนบ้านหันมาทำร้ายร่างกาย ก่อนจะสู้ไม่ไหว คว้าปืนยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีความผิด 

ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม ได้รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทและมีการยิงกันเสียชีวิตที่พงหญ้าของบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ตำบลป่าพะยอม อำเภอป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยร่วมตรวจสอบ เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณพงหญ้าหลังบ้าน พบศพ นายสาธิต สายหนุน อายุ 36 ปี ในสภาพ นอนหงายจมกองเลือด ไม่สวมเสื้อ สวมแต่กางเกงขาสั้น มีร่องรอยการถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด .38 ฝังเข้าที่บริเวณหน้าอกด้านซ้าย โดยรอบพื้นที่ที่พบศพพบรอยเลือดที่หยดไหลเป็นทาง คล้ายวิ่งหนีอะไรบางอย่าง ก่อนจะมาเสียชีวิตยังจุดที่พบศพ

ส่วนผู้ก่อเหตุทราบภายหลัง คือ นายชาญชัย สุวรรณภักดี อายุ 65 ปี อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง และยังเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ซึ่งหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีออกไปจากพื้นที่พร้อมอาวุธที่ใช้ ไปสอบถามพี่สาวของภรรยาผู้ก่อเหตุ ได้บอกว่า ภรรยาของผู้ก่อเหตุได้บอกว่า ผู้เสียชีวิตได้มีอาการคลุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด และกำลังไล่ทำร้ายแม่ของตัวเองอยู่ ที่กำลังวิ่งหนีมาทางร้านขายของของผู้ก่อเหตุ และเมื่อผู้ก่อเหตุเห็นเหตุการณ์ จึงได้เข้าไปช่วยห้ามปราม และขู่ว่าจะไปแจ้งความดำเนินคดี ทำให้ผู้เสียชีวิตไม่พอใจ หันมาด่าทอผู้ก่อเหตุด้วยถ้อยคำหยาบคายและลามไปถึงบุพการีของผู้ก่อเหตุ จนถึงขั้นลามไปชกต่อยกัน แต่ด้วยแรงของผู้เสียชีวิตที่ดูหนุ่มกว่าจึงทำให้ผู้ก่อเหตุสู้ไม่ได้ จึงไปคว้าปืนที่อยู่ในร้านมายิงเข้าที่ผู้เสียชีวิต จากนั้นผู้เสียชีวิตก็วิ่งหนีตาย แต่สุดท้ายก็ล้มลงและเสียชีวิต ส่วนผู้ก่อเหตุก็ได้หลบหนีไป

โดยหลังจากนี้ตำรวจจะเชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกคนไปสอบปากคำ เพื่อหาสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่มีการรายงานว่า ผู้ก่อเหตุได้มีการประสานมาเพื่อขอมอบตัว แต่ก็ยังไม่มีการมามอบตัวตามที่มีการรายงาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark