ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มหัวร้อน ขับรถปาดหน้ารถรับ-ส่งนักเรียน จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มหัวร้อนซิ่งรถกระบะปาดหน้ารถรับ-ส่งนักเรียน ก่อนเดินลงมาจากรถกระบะ ข่มขู่ให้รถรับส่งนักเรียนจอด แต่คนขับรถรับส่งนักเรียนมีสติไม่ยอมจอด เพราะเกรงว่าจะเกิดเหตุบานปลาย

เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์คลิปวิดีโอลงโซเชียลมีเดีย พร้อมระบุข้อความว่า "จะผิดจะถูกยังไงก็แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ไม่ใช่มาไล่กวด จอดรอหาเรื่อง และชักอาวุธปืนขึ้นมาข่มขู่แบบนี้ เพราะในรถรับส่งนักเรียนมีเด็ก ๆ นั่งอยู่เต็มรถตู้ ไม่ควรมาแสดงพฤติกรรมเช่นนี้ พิกัด บนถนนเชียงใหม่ อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ เพียงแค่สาเหตุรถรับส่งนักเรียนขับช้า แซงไม่ได้"

หลังคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแชร์ในสังคมออนไลน์ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป้นจำนวนมาก ทีมข่าวเช้านี้ที่หมอชิตจึงได้โทรศัพท์สอบถามข้อเท็จจริงจากคนขับรถรับส่งนักเรียน ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะขับรถไปส่งนักเรียนตามปกติ จู่ ๆ ได้มีรถกระบะคันสีขาวขับมาด้วยความเร็ว พร้อมบีบแตรใส่รถของตน ก่อนเร่งเครื่องยนต์ขับปาดหน้าแซงไป จังหวะนั้นตนเองจึงชะลอรถ ก่อนจะหันไปมองคนขับรถกระบะ แต่ไม่ได้พูดหรือต่อว่าใด ๆ จากนั้นรถกระบะคันดังกล่าวก็ไปจอดอยู่ริมถนนด้านหน้าแล้วลงมาจากรถพยายามตะโกนให้จอด แต่ตนเองไม่จอดเพราะขณะนั้นมีเด็กนักเรียนนั่งอยู่เต็มคันรถ เพราะเกรงว่าจะได้รับอันตรายไปด้วย

หลังจากนี้คงไม่ไปแจ้งความ เพราะกลัวว่าคนขับกระบะจะย้อนกลับมาหาเรื่องอีก ซึ่งเขาย้ำว่าถ้าเจอกรณีเช่นนี้อีกให้พยายามตั้งสติ อย่าไปยุ่ง หรือตอบโต้กับคนแบบนี้ ยิ่งเป็นรถรับส่งนักเรียนต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะพ่อแม่เด็ก ๆ ไว้ใจให้มากับเราแล้ว ส่วนกรณีที่ในคลิปมีการบอกว่าชายขับรถกระบะถือปืน ตนเองยืนยันว่าไม่ได้ถือปืน แต่ถือวัตถุบางอย่างในมือ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตำรวจ สภ.พร้าว ให้ข้อมูลว่าทางผู้เสียหายยังไม่มาแจ้งความแต่อย่างใด แต่จากการตรวจสอบคลิปที่แชร์ไปในโลกโซเชียล ตำรวจทราบว่าบุคคลที่ก่อเหตุแล้ว ทำให้ล่าสุดช่วงเย็นเมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ตำรวจได้นำกำลังเข้าค้นบ้านผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรืออาวุธปืนใด ๆ และผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุจริง โดยก่อนเกิดเหตุได้เสพยาเสพติด เนื่องจากเครียดที่ทะเลาะกับภรรยา เมื่อขับรถกระบะสวนกับรถรับส่งนักเรียน เห็นว่าคนขับรถรับส่งนักเรียนเหมือนกำลังขยับปากด่า จึงเกิดความไม่พอใจ รีบขับรถกระบะติดตามรถรับส่งนักเรียนทันที และเหตุการณ์หลังจากนั้นก็เป็นไปตามคลิปที่เผยแพร่ในโลกโซเชียล เบื้องต้นพบปัสสาวะเป็นสีม่วง ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติด ขับรถโดยประมาท และใบอนุญาตขับขี่หมดอายุ ส่วนรถกระบะคันที่ก่อเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบหาพยานหลักฐาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark