ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สวมแมสก์ต่อหรือพอแค่นี้

เช้านี้ที่หมอชิต - จากการเปิดเผยของกระทรวงสาธารณสุข ที่มีความเป็นไปได้ในการให้ประชาชนเลิกสวมหน้ากากอานามัยในบางพื้นที่ โดยเฉพาะที่โล่งแจ้ง อากาศถ่ายเทสะดวก และคนไม่แออัด แต่ยังให้กลุ่มเสี่ยง สวมหน้ากากอนามัยอยู่ เรื่องนี้มีหลายความคิดเห็นที่ออกมา มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย 

ทีมข่าว7HD ไปถามประชาชนนเรื่องนี้ อย่างกลุ่มนักเรียน ม.ปลาย หลายคนยังไม่เห็นด้วย เพราะเพิ่งกลับมาเรียนแบบออนไซต์เต็มรูปแบบ 100% ได้เพียง 2 สัปดาห์ กังวลว่าหากต้องถอดหน้ากากอนามัยจริง ๆ กลัวว่าโควิด-19 จะกลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง และต้องหยุดเรียนอีก เช่นเดียวกับผู้ปกครอง ก็ยังไม่เห็นด้วย เพราะกลัวเชื้อแพร่ระบาดกลายพันธุ์ จนต้องปิดเรียน กลับมาเรียนออนไลน์อีก จึงถ้าจะยกเลิกสวมหน้ากากจริง ๆ ต้องมีมาตรการรองรับ เช่น การเข้าถึงยา และการรักษาพยาบาลที่รวดเร็ว ประชาชนฉีดวัคซีนกันถ้วนหน้า

ส่วนกลุ่มคนวัยทำงาน มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วย เนื่องจากตอนนี้ประชาชนเริ่มกลับมาใช้ชีวิตกันได้เกือบจะปกติมากยิ่งขึ้น และเศรษฐกิจเริ่มกลับมาดีขึ้น หากต้องถอดหน้ากากอนามัย และไปในที่แออัด กลัวว่าจะกลับมาติดเชื้อกันอีกเช่นกัน แต่คนที่เห็นด้วย ให้เหตุผลว่า อยากหายใจได้อย่างสะดวก แต่ภาครัฐก็ต้องมีมาตรการรองรับ และต้องกำหนดให้บางพื้นที่เสี่ยง ต้องสวมหน้ากากอนามัยอยู่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark